Thông tin tuyển dụng kế toán hấp dẫn có đúng như đăng tuyển?

21/06/2019 02:16 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Thông tin tuyển dụng kế toán hấp dẫn khiến bạn dễ lầm tưởng về công việc này. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về nghề kế toán.

Bài viết sau sẽ cung cấp cho các bạn trẻ những thông tin đầy đủ nhất giúp bạn có cái nhìn khách quan về ngành nghề rất hot này.

Kế toán là công việc nhàn hạ?

Hầu như lướt một vòng các trang tìm kiếm việc làm thì các thông tin tuyển dụng kế toán đều được thành thành hóa với những lời quảng cáo như rót mật vào tai, khiến ứng viên dễ bị lầm tưởng đây là một công việc chỉ cần ngồi điều hòa 8 tiếng, dùng máy tính tính toán vài con số là xong.

Thông tin tuyển dụng kế toán hấp dẫn có đúng như đăng tuyển? 1

Công việc kế toán thường khá vất vả

Thực tế là ngoài ngồi bàn giấy làm sổ sách, tính toán thu chi, một kế toán còn kiêm cả vị trí “hậu cần chạy việc”: đến các phòng ban để xin chữ ký, thường xuyên có mặt tại ngân hàng để làm thủ tục…. Không chỉ thế, vô số việc không thuộc phòng ban nào thì đều được dồn cho kế toán. Từ kiểm kho, kiểm tra xuất – nhập hàng hóa, phát lương cho nhân viên, tìm kiếm công ty in hóa đơn, cho đến những việc như pha trà, rửa chén cho sếp….

Vậy mới hiểu tại sao người trong nghề kế toán chỉ ước có 3 đầu 6 tay để có thể giải quyết hết công việc chất đống.

>> Xem thêm: Đặc điểm chung dễ dàng nhận biết của các công ty Startup

Làm kế toán thật dễ dàng?

Thực tế, công việc này có thể dễ dàng với người này nhưng cũng có thể là ác mộng với người khác. Như đã nêu ở trên, một kế toán viên sẽ phải kiêm rất nhiều trọng trách ngoài tính toán sổ sách vì vậy người nào có khả năng sắp xêp công việc tốt thì sẽ cảm thấy dễ dàng còn ai không thể sắp xếp các công việc cần giải quyết một cách hợp lý thì sẽ cảm thấy làm kế toán thật “ác mộng”.

Điều này được thể hiện rõ nhất vào thời điểm cuối tháng, đây là thời điểm các kế toán viên luôn căng như dây đàn. Bởi lúc này họ phải làm báo cáo tài chính của cả tháng cũng như tổng hợp các laoij giấy tờ, chứng từ cần thiết. Đôi khi việc báo cáo phải thực hiện gấp rút, các kế toán viên phải làm ngoài giờ hành chính là điều bình thường.

Không như những thông tin tuyển dụng kế toán trên mạng xã hội, nghề kế toán được coi là một nghề căng thẳng bởi khối lượng công việc rất lớn. Thậm chí có những mùa cao điểm như mùa thuế, mùa lập báo cáo… khiến kế toán quay cuồng và dễ sinh nản chí.

Kế toán là nghề thú vị?

Hầu như các kế toán viên đều phải tự nhận định rằng nghề nghiệp mình đang theo đuổi rất nhàm chán, khô khan và thiếu sự sáng tạo. Làm kế toán bạn sẽ phải dành cả ngày bên giấy tờ, sổ sách và cả ngày quay cuồng với các con số. Thử tưởng tượng mỗi ngày đều dành bằng ấy thời gian trước máy tính, giấy tờ, chắc chắn sau một thời gian, động lực làm việc sẽ giảm đi đáng kể.

Thông tin tuyển dụng kế toán hấp dẫn có đúng như đăng tuyển? 2

Công việc luôn gắn liền với các con số nên đó không hẳn là điều thú vị

Nếu xác định theo đuổi nghề kế toán bạn hãy chắc chắn bản thân là một người thích sự ổn định, bởi công việc này khả năng cao sẽ làm giảm sự sáng tạo của bạn.

Lương kế toán có thực sự hấp dẫn?

Hiện nay mức lương của kế toán được đánh giá là ở mức tương đối. Với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm khi tìm việc kế toán sẽ được hưởng mức lương từ 3.500.000 đồng – 6.000.000 đồng. Kế toán viên có khoảng 2 năm kinh nghiệm mức lương sẽ ở mức 6.000.000 đồng – 8.000.000 đồng. Nhân viên có nhiều năm kinh nghiệm sẽ nhận mức lương khoảng 10.000.000 đồng, có thể nhiều hơn tùy năng lực. Đặc biệt kế toán mới ra trường có thể sử dụng ngoại ngữ như Tiếng Anh, Tiếng Nhật hoàn toàn có thể nhận được mức lương khoảng 7.000.000 đồng.

Thông tin tuyển dụng kế toán hấp dẫn có đúng như đăng tuyển? 3

Nếu bạn có kinh nghiệm kế toán thì bạn sẽ có được một mức lương khá ổn

Còn với các kế toán cao cấp có chứng quốc tế như ACCA thì thu nhập thực sự hấp dẫn, những kế toán này ít nhất sẽ nhận được mức lương khoảng 2000$/tháng. Họ luôn được săn đón bởi các công ty lớn sẵn sàng trả thù lao hậu hĩnh, các công ty sẽ không tiếc tiền mời họ về để quản lý túi tiền của mình một cách thông minh.

Ngoài ra, các kế toán viên có thể kiếm thêm thu nhập ngoài lương cơ bản từ nhiều nguồn thu nhập khác như: Nhận quà từ nhà cung cấp khi họ muốn thanh toán công nợ nhanh; Nhận hoa hồng từ mua hóa đơn vật tư hàng hóa cho công ty; Nhận thưởng trực tiếp từ sếp và công ty nếu hoàn thành công việc xuất sắc…

Kế toán không phải một nghề quá hấp dẫn và mức lương cũng không thực sự cao nhưng những cá nhân có năng lực và cầu tiến hoàn toàn có cơ hội tiến xa trong nghề này. Những ứng viên mới ra trường hoặc đang đăng ký tuyển dụng kế toán thì nên tỉnh táo trước các thông tin tìm kiếm việc làm kế toán đầy rẫy trên mạng. Hãy tìm hiểu kỹ càng công việc và nhà tuyển dụng để tìm được môi trường làm việc phù hợp nhất cho bản thân.

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Bài mới nhất

Kỳ Kế Toán Là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Kỳ kế toán là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kế toán và tài chính, nhưng không phải…

Các Bước Thực Hiện Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán Hiệu Quả

Tổ chức bộ máy kế toán là một quy trình quan trọng giúp cải thiện hiệu suất và đảm bảo…

PPE trong Kế Toán là Gì? Ảnh Hưởng của PPE Đến Báo Cáo Tài Chính

Trong lĩnh vực kế toán, PPE là một khái niệm quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.