Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

18/08/2021 03:18 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì đây là một vị trí quan trọng và đòi hỏi nhiều nhiều kỹ năng cần có ở ứng viên. Cùng khám phá một số kỹ năng mà ứng viên cần có khi ứng tuyển kế toán trưởng nhé!

Kế toán trưởng là một vị trí quan trọng, đảm nhận nhiều công việc khác nhau trong doanh nghiệp. Việc tuyển dụng kế toán trưởng là vấn đề mà các nhà quản trị rất quan tâm bởi nó có những ảnh hưởng lớn đến tình hình tài chính trong doanh nghiệp. Các tiêu chí tuyển kế toán trưởng không chỉ là vấn đề mà các ứng viên quan tâm mà các nhà tuyển dụng cũng cần hết sức lưu ý để tìm được ứng viên phù hợp. Dưới đây sẽ là một số kỹ năng mà một kế toán trưởng cần có, với những nhà tuyển dụng đang tìm ứng viên có thể tham khảo để xây dựng tiêu chí tuyển dụng phù hợp.

Kỹ năng chuyên môn kế toán

Kế toán trưởng sẽ đảm nhận nhiều vị trí quan trọng, quản lý tài chính doanh nghiệp do vậy những ứng viên với vị trí này bắt buộc cần có kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn cao. Những kỹ năng mà một ứng viên kế toán trưởng cần có như sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán chuyên dụng, kỹ năng quản lý, phân tích tài chính doanh nghiệp, khả năng lập và phân tích báo cáo tài chính,… và nhiều kỹ năng, chuyên môn khác liên quan đến nghiệp vụ kế toán.

Kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ kế toán là kỹ năng cơ bản và quan trọng nhất mà một kế toán trưởng cần có. Nếu kế toán trưởng không có kỹ năng chuyên môn tốt thì sẽ khó có thể đảm nhận công việc của một người đứng đầu. Do vậy trước khi học hỏi các kỹ năng khác thì các ứng viên hãy học hỏi và chuẩn bị tốt những kỹ năng nghiệp vụ, không ngừng học hỏi và cải thiện kỹ năng chuyên môn của mình thật tốt.

Khi tuyển dụng kế toán trưởng các nhà tuyển dụng cũng cần đưa ra các tiêu chí về kỹ năng chuyên môn một cách chi tiết và cụ thể để có thể tìm được ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp.

Am hiểu về pháp luật

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Kế toán trưởng cần có sự am hiểu đối với pháp luật hiện hành

Kế toán trưởng là vị trí đòi hỏi sự chính xác cao, ứng viên cần có sự tỉ mỉ, am hiểu pháp luật để đảm nhận công việc một cách tốt nhất. Đặc biệt các vấn đề liên quan đến thuế, luật doanh nghiệp là những vấn đề cực kỳ quan trọng, chỉ một sai sót nhỏ có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp. Do vậy không chỉ kế toán trưởng mà cả những kế toán viên cũng cần nắm chắc các quy định pháp luật. Hãy tìm hiểu, học hỏi về những kiến thức pháp luật liên quan đến nghiệp vụ kế toán như các quy định về thuế, luật doanh nghiệp, luật lao động,… để vận hành các hoạt động trong doanh nghiệp một cách linh hoạt và hiệu quả.

► Tham khảo trang tuyen dung mien phi uy tín hàng đầu hiện nay

Nắm được kiến thức tin học văn phòng, ngoại ngữ

Công việc kế toán bắt buộc phải làm việc thường xuyên các phần mềm như Word, Excel, các phần mềm kế toán chuyên dụng. Vì vậy những kỹ năng về tin học văn phòng là kiến thức bắt buộc mà ứng viên kế toán trưởng cần có để xử lý công việc một cách nhanh chóng. Ngoài ra kế toán trưởng cũng cần nắm được những kiến thức về tiếng Anh để có thể dịch thuật giấy tờ hay làm các báo cáo kế toán bằng tiếng Anh.

Chịu được áp lực công việc, biết cách quản lý thời gian hiệu quả

Kế toán trưởng là vị trí quan trọng, đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau vì vậy áp lực đặt ra đối với một kế toán trưởng là rất lớn. Nếu không biết cách sắp xếp thời gian, xử lý công việc một cách hiệu quả thì sẽ rất khó để hoàn thành tốt công việc, có thể dẫn đến stress. Chính vì vậy ứng viên cần có những kỹ năng quản lý thời gian một cách hợp lý để có thể phân bổ thời gian hoàn thành công việc một cách hiệu quả. Bên cạnh đó kế toán trưởng cần có kỹ năng lãnh đạo để có thể phân công công việc, giám sát hiệu quả làm việc của các kế toán viên tốt nhất.

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có 1

Kế toán trưởng cần biết cách quản lý thời gian hiệu quả

Kỹ năng giao tiếp

Kế toán trưởng là người trực tiếp làm việc với nhiều phòng ban. Chịu trách nhiệm truyền đạt thông tin từ cấp trên đến các kế toán viên. Vì vậy kỹ năng giao tiếp cũng là một kỹ năng cần thiết đối với kế toán trưởng để có thể giao tiếp, truyền đạt thông tin với cấp trên và nhân viên hiệu quả. Ngoài ra kếsự khéo léo trong giao tiếp là cần thiết để thuyết phục được nhân viên làm theo các hướng dẫn đề ra. Kỹ năng giao tiếp cũng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ giữa các nhân viên trong cùng công ty, từ đó phối hợp và làm việc một cách hiệu quả hơn, giúp thăng tiến xa hơn trong sự nghiệp

Công việc của một kế toán trưởng khá vất vả và đòi hỏi nhiều kỹ năng để có thể xử lý công việc một cách khéo léo và hiệu quả nhất. Trên đây là một số kỹ năng ứng viên cần có khi tham gia tuyển dụng kế toán trưởng. Hi vọng bài viết có thể giúp các nhà tuyển dụng có được các thông tin để xây dựng tiêu chí tuyển dụng hợp lý, hay những kế toán viên muốn ứng uyển vị trí này có thể tham khảo để chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho mình. Xem thêm nhiều ơn các thông tin hay về nghề kế toán trên Timviecketoan.com nhé!

► Xem ngay tin tuyển dụng mới nhất cho ứng viên tìm việc làm Hà Nội

Tags:

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Quy trình tuyển dụng nhân viên kế toán chất lượng cho doanh nghiệp

Quy trình tuyển dụng nhân viên kế toán chất lượng cho doanh nghiệp

Để có thể tiến hành tuyển dụng nhân viên hiệu quả thì một quy trình tuyển dụng chất lượng là...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Thu Nhập Chịu Thuế là Gì?  Các Loại Thu Nhập Chịu Thuế

Trong hệ thống thuế phức tạp của mỗi quốc gia, thu nhập chịu thuế là một khái niệm quan trọng…

Lương Net là gì? Phân biệt Lương Gross và Lương Net

Trong lĩnh vực tài chính và nguồn nhân lực, thuật ngữ “lương net” thường được nhắc đến khi nói về…

Ngành Kiểm Toán là gì: Ý Nghĩa, Tầm Quan Trọng và Tương Lai

Trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay, việc có các dịch vụ kiểm toán chất lượng là điều…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.