Sinh viên ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM cần gì?

02/07/2019 01:46 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Việc ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM khiến các sinh viên năm cuối ngành kế toán không khỏi băn khoăn và lo lắng.

Đa số các nhà tuyển dụng luôn mong muốn lựa chọn các ứng viên có kinh nghiệm để nhanh chóng bắt tay vào công việc. Tuy nhiên, điều này lại chính là trở ngại lớn nhất với các sinh viên có quá ít trải nghiệm thực tế trong tay. Để khắc phục khuyết điểm này, sinh viên cần chuẩn bị cho mình những điều sau:

Phải biết mình đang ở vị trí nào?

Các bạn sinh viên ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM nếu may mắn có cơ hội được làm việc tại các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty lớn thì cơ hội trải nghiệm, học tập ở môi trường chuyên nghiệp sẽ càng cao hơn. Cụ thể là ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang …

Đây là những thành phố có sự phát triển đáng kể nên sự lựa chọn và cạnh tranh cũng khá cao. Còn đối với sinh viên lựa chọn việc kế toán ở các tỉnh thành khác thì cũng có nhưng không được nhiều cơ hội phát triển bằng.

sinh-vien-muon-ung-tuyen-ke-toan-chua-co-kinh-nghiem-tai-tp-hcm-can-chu-y-dieu-gi-1

Biết vị trí của bản thân ở đâu.

Khi quyết định ứng tuyển việc làm kế toán, điều đầu tiên bạn nên lưu ý đó là hãy đọc kĩ những yêu cầu tuyển dụng vị trí đó xem có phù hợp với ngành mà mình đã được học không?  Đòi hỏi từ công việc phù hợp với thế mạnh của mình hay chưa?

Những yếu tố khác như trình độ ngoại ngữ, khả năng giao tiếp, chứng chỉ tin học .. cũng được các nhà tuyển dụng đánh giá khác cao bên cạnh trình độ chuyên ngành. Khi bạn biết đánh giá mức độ phù hợp của bản thân với công việc lựa chọn thì cơ hội bạn được nhà tuyển dụng “để ý” là vô cùng cao.

Thể hiện sự nhiệt huyết với nghề

Mặc dù sinh viên kinh nghiệm thực tế công việc còn nhiều thiếu sót nhưng nếu bạn biết cách thể hiện sự nhiệt huyết của bản thân trong công việc sẽ khiến nhà tuyển dụng yên tâm và lựa chọn bạn. Điều này sẽ chứng tỏ được bạn là một nhân viên tiềm năng sau này.

Phần lớn, trong các buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng thường đưa ra câu hỏi về lý do tại sao bạn lại lựa chọn công ty họ mà không phải bất cứ nơi khác. Thái độ nhiệt tình hay thờ ơ của bạn với câu hỏi này sẽ được nhà tuyển dụng quan sát rất kỹ, xem bạn thực sự có phù hợp để làm việc cho họ hay không?

Dám lựa chọn, dám làm dù chưa có kinh nghiệm

Việc tiếp cận với các doanh nghiệp đối với sinh viên ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM là một điều không hề đơn giản. Bởi đa số các doanh nghiệp đều chỉ lựa chọn các ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế trong khi sinh viên mới “chân ướt, chân ráo” vào nghề, chưa đi làm ở bất cứ đâu thì lấy đâu ra kinh nghiệm.

sinh-vien-muon-ung-tuyen-ke-toan-chua-co-kinh-nghiem-tai-tp-hcm-can-chu-y-dieu-gi-2

Dám lựa chọn, dám làm.

Tuy nhiên, thực tế có nhiều doanh nghiệp vẫn chấp nhận hồ sơ của sinh viên chưa có kinh nghiệm. Do đó, bạn nên tìm hiểu kĩ các doanh nghiệp nào có chấp nhận sinh viên chưa có kinh nghiệm để nộp CV. Trong thời gian thử việc, nếu bạn nỗ lực không ngừng học hỏi, tinh thần cầu tiến thì doanh nghiệp không có lý do gì để chấm dứt hợp đồng với bạn cả.

Bằng cấp quan trọng nhưng không phải là tất cả

Nhiều sinh viên thường băn khoăn về vấn đề không có bằng cấp ở các trường danh tiếng, mà chỉ học ở các trường tư, dân lập, hay các trường đại học tỉnh ngoài thì sẽ không được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Bản CV chính là lời giới thiệu đầu tiên của bản thân bạn đến nhà tuyển dụng. Vậy nên, bên cạnh phần trình độ học vấn trường học, bằng cấp thì bạn cũng có thể đưa thêm các khóa học mà bạn đã tham gia phù hợp với công việc sắp tới.

► Tham khảo ngay: Tuyển giám đốc marketing ở tphcm với mức lương hấp hẫn khiến các ứng viên khó lòng chối từ.

Sinh viên cần có những trải nghiệm thực tế 

Tham gia một khóa học đào tạo kế toán ngắn hạn 

Đây là một lựa chọn khá hiệu quả và thiết thực của sinh viên muốn ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM. Nếu ở trên trường lớp, bạn sẽ chỉ được học qua sách vở, lý thuyết mà thôi. Còn ở các trung tâm đào tạo kế toán, bạn sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các giấy tờ, sổ sách của một doanh nghiệp đang hoạt động.

sinh-vien-muon-ung-tuyen-ke-toan-chua-co-kinh-nghiem-tai-tp-hcm-can-chu-y-dieu-gi-3

Tham gia khóa học trung tâm.

Không chỉ được học cách sắp xếp, kê khai sổ sách, chứng từ theo ngày, theo quý, theo năm mà còn được thực hành trên các phần mềm kế toán chuyên dụng nhất hiện nay như Misa, Excel, Fast ..

Thử việc tại các doanh nghiệp, công ty đang hoạt động

Nhiều sinh viên mong muốn thực tập tại các doanh nghiệp giờ đây không hề ít. Vì tính chất công việc đòi hỏi sự cẩn thận và chính xác cao nên bạn sẽ chỉ được làm những công việc cơ bản, đơn giản ít liên quan đến sổ sách chứng từ mà thôi.

Kinh nghiệm thực hành còn nhiều thiếu sót của bạn sẽ khiến doanh nghiệp mạo hiểm để bạn đụng tới các giấy tờ quan trọng. Dù sao đi chăng nữa, trong thời gian làm thử việc, nếu chú ý quan sát thì chắc chắn bạn cũng sẽ đúc kết được những học hỏi được điều gì đó phải không?

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp ích phần nào cho các bạn sinh viên muốn ứng tuyển kế toán chưa có kinh nghiệm tại TP.HCM chuẩn bị tốt nhất cho công việc kế toán trong tương lai.

► Ứng tuyển nhân viên bán hàng TPHCM với chính sách lương thưởng hấp dẫn

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Hạch Toán Chi Phí Bảo Hành: Bí Quyết Quản Lý Chi Phí Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc hạch toán chi phí bảo hành đóng vai trò quan trọng trong…

Kỳ Kế Toán Là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Kỳ kế toán là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kế toán và tài chính, nhưng không phải…

Các Bước Thực Hiện Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán Hiệu Quả

Tổ chức bộ máy kế toán là một quy trình quan trọng giúp cải thiện hiệu suất và đảm bảo…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.