Công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng được ứng viên giỏi bằng cách nào?

26/06/2019 03:57 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Để tuyển được những ứng viên giỏi, các công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng cần xác định rõ được nhiều yếu tố và có kế hoạch hành động cụ thể.

Đối với các công ty dịch vụ kế toán, việc tuyển dụng nhân sự là hoạt động diễn ra thường xuyên. Bởi các công ty này cung cấp dịch vụ đặc trưng cho nhiều doanh nghiệp. Để tuyển được đội ngũ nhân sự xuất sắc, bộ phận tuyển dụng phải có kế hoạch cụ thể cho những lần tuyển người. Từ việc tìm nguồn ứng viên cho đến bộ câu hỏi phỏng vấn đều phải được chú trọng.

Tìm ứng viên từ những nguồn có chất lượng

Xác định được những nguồn tuyển dụng kế toán chất lượng là bước đầu tiên giúp cho chiến dịch tuyển dụng của các công ty đạt được thành công. Khi công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng, họ cũng sẽ phải tìm từ những nguồn có ứng viên chất lượng để tuyển dụng.

Tuyển dụng tại các trường đào tạo chuyên môn

Để tuyển dụng được các ứng viên có chất lượng tốt, một trong số những nguồn tuyển dụng chính là các trường đào tạo chuyên môn kế toán. Sinh viên mới ra trường có thể không có nhiều kinh nghiệm.

Tuy nhiên hãy xem xét đến các sinh viên có kết quả học tập tốt. Chắc chắn đó là những người nắm vững kiến thức. Hãy chọn những sinh viên năng nổ, tham gia các khóa đào tạo thực hành kế toán. Những người nhanh nhạy với công việc sẽ đem lại hiệu quả cao.

cach-de-cong-ty-dich-vu-ke-toan-tuyen-dung-duoc-ung-vien-gioi-1

Tổ chức ngày hội việc làm ở trường Đại học là một cách tuyển ứng viên hiệu quả.

Công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng muốn có nhân sự có chuyên môn, có thể tạo các chương trình liên kết với trường dạy kế toán. Thông qua các chương trình này, hãy nắm bắt những ứng viên có tiềm năng. Đây chắc chắn là một nguồn lực trẻ, năng động, sáng tạo.

Sử dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Mạng lưới nội bộ cũng là một kênh hữu ích cho các công ty dịch vụ kế toán. Hãy đăng tải tin tuyển dụng lên website, fanpage, kênh Youtube của công ty. Nếu công ty bạn là một đơn vị có uy tín, ứng viên sẽ chủ động tìm đến bạn.

Đăng tin lên các trang web tuyển dụng uy tín

Thông thường, việc tuyển dụng nhân sự thường được nhiều công ty đăng lên các trang tuyển dụng uy tín. Với công ty dịch vụ kế toán, bạn cũng nên chọn cách này. Có thể bạn sẽ mất khá nhiều thời gian khi tìm kiếm ứng viên.

Thậm chí ứng viên có thể không phù hợp với yêu cầu trong quá trình tuyển chọn. Tuy nhiên hãy chịu bỏ một khoản chi phí để khắc phục điều này. Những trang tuyển dụng uy tín, mất phí sẽ là một kênh tuyển nhân lực hiệu quả. Chịu bỏ ra một khoản tiền để tìm được ứng viên tài năng là điều bạn nên cân nhắc.

Lọc hồ sơ ứng viên phù hợp

Bước lọc hồ sơ ứng viên rất quan trọng trong chiến dịch tuyển dụng nhân sự. Các công ty kế toán dịch vụ tuyển dụng cũng cần quan tâm đến khâu này. Để lọc được ứng viên bạn cần đặt ra yêu cầu rõ ràng. Dựa vào đó bạn tiến hành lọc hồ sơ một cách cẩn thận.

Chỉ chọn những ứng viên đạt yêu cầu đã đặt ra

Với bất kỳ bộ phận tuyển dụng nào, việc đặt ra yêu cầu cho ứng viên luôn vô cùng quan trọng. Bạn cần xác định được yêu cầu nào là cơ bản bắt buộc phải có. Những kỹ năng nào của ứng viên sẽ được ưu tiên. Từ đó, bạn đưa ra bảng giá trị cần có của ứng viên.

cach-de-cong-ty-dich-vu-ke-toan-tuyen-dung-duoc-ung-vien-gioi-3

Chỉ chọn những ứng viên đạt yêu cầu đã đặt ra để đảm bảo chất lượng.

Nếu ứng viên nào không đạt những yêu cầu mà dịch vụ kế toán tuyển dụng đặt ra, hãy loại họ. Đừng đắn đo giữ họ để chờ đợi điều gì trong vòng phỏng vấn. Công ty bạn cần người chuyên nghiệp từ khâu làm hồ sơ đến phỏng vấn, và làm việc. Ngay từ bản CV đã không đáp ứng được yêu cầu, đừng mong chờ nhiều ở họ.

Quan tâm đến kinh nghiệm của ứng viên

Kinh nghiệm của ứng viên là một điểm mấu chốt được các nhà tuyển dụng quan tâm. Đặc biệt với công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng, nhân sự có kinh nghiệm là ưu tiên hàng đầu.

Một người đã có kinh nghiệm ở vị trí kế toán sẽ là ứng viên có kỹ năng xử lý tốt các nghiệp vụ chuyên môn. Vì công ty bạn cung cấp dịch vụ kế toán, phải đảm bảo hiệu quả cho đối tác. Vì vậy hãy quan tâm đến các ứng viên có kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Một số điều cần lưu ý về đăng ký nguyện vọng bên cạnh điểm chuẩn mà thí sinh cần ghi nhớ

Nghiêm túc chọn ứng viên trong vòng phỏng vấn

Phỏng vấn chính là bước quan trọng quyết định có lựa chọn ứng viên đó hay không. Trong cuộc phỏng vấn bạn sẽ thấy rõ được phần nào chuyên môn cũng như thái độ của ứng viên. Vì vậy hãy khéo léo đưa ra những câu hỏi thông minh. Đồng thời quan sát để đánh giá ứng viên thật nghiêm túc.

Đặt ra những câu hỏi có tính chuyên môn chuyên nghiệp

Nếu ứng viên vượt qua vòng hồ sơ và lọt vào vòng phỏng vấn, hãy đưa ra những câu hỏi chuyên môn để tìm hiểu họ. Đừng chỉ hỏi những câu hỏi mà ứng viên chỉ trả lời được có/ không. Hãy đặt câu hỏi để ứng viên có thể nói nhiều hơn. Thông qua việc trình bày của ứng viên, bạn hãy nhìn nhận về khả năng của họ.

Với đặc thù riêng của công việc kế toán, sẽ có bài test nghiệp vụ cho ứng viên. Thông qua cách xử lý tình huống, giải quyết vấn đề của ứng viên, hãy đưa ra đánh giá khách quan. Việc đặt ra câu hỏi có tính chuyên môn là điều bắt buộc phải có.

Quan tâm đến thái độ của ứng viên khi phỏng vấn

Dù ứng viên có chuyên môn nghiệp vụ tốt đến đâu nhưng thái độ ngạo mạn hay không có tinh thần nghiêm túc, bạn cũng đừng tiếc họ. Một công ty kế toán dịch vụ tuyển dụng, phải tìm ra những ứng viên có năng lực và có thái độ tốt.

cach-de-cong-ty-dich-vu-ke-toan-tuyen-dung-duoc-ung-vien-gioi-5

Thái độ của ứng viên quyết định rất lớn đến con người họ.

Hãy để tâm đến trang phục, lời nói, cử chỉ, thái độ của ứng viên trong cuộc phỏng vấn. Những điều này phần nào thể hiện bản tính trong công việc kế toán. Là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, hãy đánh giá và lựa chọn ứng viên thật phù hợp.

Những thông tin trên đây là những gợi ý góp phần giúp các công ty dịch vụ kế toán tuyển dụng được nhân sự hiệu quả. Hy vọng đây sẽ là bài viết giúp bạn tham khảo thêm để tìm ra những ứng viên phù hợp với nhu cầu tuyển dụng.

>> Tìm hiểu thêm: Tin tuyển dụng marketing ở tphcm giúp bạn mở rộng việc làm cho bản thân.

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Bài mới nhất

Hạch Toán Thuế TNCN: Khái Niệm, Quy Trình và Bí Quyết Áp Dụng

Hạch toán thuế TNCN (Thuế thu nhập cá nhân) là một quá trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh…

Kế Toán Công Nợ là gì? Vai Trò của Kế Toán Công Nợ trong Doanh…

Kế toán công nợ đóng vai trò quan trọng trong quản lý tài chính của một doanh nghiệp. Nhưng bạn…

Định Khoản Kế Toán là gì và Cách Thực Hiện

Định khoản kế toán đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành tài chính của doanh nghiệp.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.