Mẹo giúp bạn ứng tuyển kế toán kho hiệu quả, thành công nhất hiện nay

09/07/2019 08:27 AM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Để có thể ứng tuyển kế toán kho thật thuận lợi thì cần có những bí quyết riêng có thể gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Dưới đây là bí quyết cho bạn!

Kế toán kho công việc vất vả nhưng cũng không kém phần thú vị với những kế toán viên đảm nhận vị trí này. Đây cũng là một trong những công việc thuộc ngành kế toán có thu nhập tương đối cao với nhiều đãi ngộ cũng như lợi tức từ công việc.

Chính vì vậy, rất nhiều người học chuyên ngành kế toán đều mong muốn tìm được vị trí tốt trở thành một nhân viên kế toán kho cho bất kì một công ty kinh doanh nào. Tuyển kế toán kho không quá nhiều cơ hội với các ứng viên bởi chỉ có những doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay kinh doanh buôn bán hàng hóa mới cần đến kế toán kho.

Công việc kế toán kho

Kế toán là một ngành không còn xa lạ gì với tất cả mọi người, nhưng công việc kế toán thuộc các chuyên ngành cụ thể thì không phải ai cũng biết. Vậy công việc thường ngày của một nhân viên kế toán kho là gì ? Những sai lầm một nhân viên kế toán kho hay gặp phải là gì ?

meo-giup-tim-viec-ke-toan-kho-hieu-qua-thanh-cong-nhat-1

Công việc hàng ngày của kế toán kho

  • Công việc của một kế toán kho hàng ngày cần làm là kiểm tra một cách sát sao những hóa đơn chứng từ xuất/nhập hàng mà doanh nghiệp hay công ty xuất/nhập vào hàng ngày.
  • Song song với đó là kiểm soát lượng hàng nhập vào kho và tính các biện pháp để bảo quản cũng như lưu trữ hàng hóa một cách an toàn và đảm bảo nhất.
  • thường xuyên kiểm tra chặt chẽ tất cả các số sách ghi chép về hàng hóa trong kho cũng như kiểm tra quá trình ra vào kho của tất cả mọi người để phòng trừ những tình huống xấu nhất xảy ra.
  • Luôn đảm bảo kho hàng ở trạng thái an toàn, được bảo vệ chặt chẽ.
  • Định kỳ kiểm tra và giải quyết những vấn đề liên quan đến tình hình công nợ của việc Xuất/nhập hàng hóa của doanh nghiệp
  • Hàng tháng cùng thủ kho kiểm kê hàng hóa, hàng mới nhập, hàng tồn để có biện pháp bảo quản và giải quyết hợp lý nhất.
  • Lập báo cáo về tình hình hàng hóa trong kho cũng như những định hướng phát triển kho hàng sao cho hiệu quả nhất có thể.

Những sai sót thường gặp

Do phải làm việc với khối lượng hàng hóa xuất/nhập mỗi ngày lớn nên kế toán kho không thể tránh khỏi những sai sót trong công việc. Những sai sót mà các kế toán kho thường gặp phải là:

  • Quên việc ghi phiếu xuất/nhập kho của một số kiện hàng gây nên tình trạng thất lạc hàng hóa cũng như khó kiểm soát chính xác hàng hóa trong kho.
  • Bảo quản hàng nhập kho không đúng quy trình gây nên tình trạng hàng bị hư hỏng gây thiệt hại về tiền bạc cho doanh nghiệp
  • Làm việc với nhiều hàng hóa nhiều kế toán kho rơi vào tình trạng bị rối loạn, hóa đơn chứng từ không được kiểm soát sát sao gây nên tình trạng mất mát, thất lạc.
  • Hàng xuất kho nhưng không hạch toán vào chi phí. Xuất các vật tư sản xuất chỉ quan tâm về số lượng không quan tâm đến giá thành sản phẩm.
  • Chưa có biện pháp xử lý phù hợp với những mặt hàng có giá trị lớn vẫn tồn đọng lâu ngày trong kho gây tình trạng kho hàng không đủ chỗ để lưu trữ hàng mới nhập.

Mặc dù công việc khá vất vả nhưng vẫn rất nhiều người muốn thử sức với công việc này. Và dưới đây là bí quyết để có thể ứng tuyển công việc kế toán kho hiệu quả nhất!

Đa dạng kênh tìm việc làm

Kế toán là một trong những ngành mà cơ hội việc làm thuộc dạng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Chính bởi vậy, tuyển dụng kế toán kho luôn là phần có nhiều công ty tham gia đăng tin tuyển dụng nhất.

meo-giup-tim-viec-ke-toan-kho-hieu-qua-thanh-cong-nhat-2

Có đa dạng kênh để bạn có thể đăng ký tuyển dụng kế toán kho

Với việc phát triển của internet hiện nay, có rất nhiều kênh tin tuyển dụng uy tín hiện nay được những người tìm việc ưa chuộng. Vì vậy đừng chỉ nhăm nhăm vào một vài kênh nhất định, đôi khi ở những kênh tuyển dụng khách lại có công việc phù hợp với khả năng và yêu cầu của bạn.

Đa dạng hóa các kênh tìm việc đôi khi lại đem đến cho bạn những cơ hội việc làm kế toán không ngờ tới. Hãy biết tận dụng một cách có hiệu quả công cụ tìm việc kế toán kho để  không lỡ mất cơ hội nào.

>> Tham khảo thêm: Tuyển dụng trưởng phòng marketing ở tphcm việc tốt, lương hấp dẫn đang chờ bạn.

Tận dụng mối quan hệ

Đôi khi cơ hội việc làm lại đến từ chính những người thân của chính chúng ta. Hãy tận dụng các mối quan hệ mà bạn có hỏi thăm về những doanh nghiệp hay công ty có nhu cầu tuyển dụng kế toán kho để có thể kịp thời ứng tuyển. Việc nhờ người quen hỏi thăm giúp bạn giảm bớt thời gian tìm việc kế toán kho trên các phương tiện khác.

Vì vậy, nếu những thân của bạn có làm việc trong ngành nghề này hay quen biết với những bên đang có ý định tuyển dụng nhân viên kế toán kho thì hãy mạnh dạn hỏi thăm nhé. Biết tận dụng những ưu thế sẵn có sẽ giúp bạn sớm thành công trong việc ứng tuyển đó.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc gây ấn tượng

Một bộ hồ sơ ấn tượng cũng là một vũ khí giúp bạn có thể tăng thêm phần thành công khi đi xin việc. Việc có thể gây ấn tượng bằng một bộ hồ sơ đẹp sẽ giúp bạn gây được ấn tượng mạnh với bên tuyển dụng. Hãy biết tận dụng những ấn tượng tốt đẹp mà nhà tuyển dụng dành cho bạn để thành công khi đi phỏng vấn trực tiếp.

Cải thiện kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có thành công khi đi xin việc hay không. Là một kế toán kho thì kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống cũng như kỹ năng đàm phán là điều quyết định công việc của bạn có thuận lợi hay không. Nên khi tuyển dụng kế toán kho phía tuyển dụng sẽ để rất kĩ đến những kỹ năng mềm ấy của bạn.

meo-giup-tim-viec-ke-toan-kho-hieu-qua-thanh-cong-nhat-3

Kỹ năng mềm luôn cần thiết với kế toán kho

Vì vậy, ngay từ bây giờ hay cố gắng cải thiện kỹ năng mềm của bản thân thật tốt để thuyết phục được người tuyển dụng lựa chọn bạn. Trong bất kể ngành nghề nào cũng vậy kỹ năng mềm là thứ không thể thiếu quyết định sự thành công hay thất bại của một người.

Việc ứng tuyển kế toán kho là một thử thách dành cho những người có chuyên môn muốn định hướng một việc làm ổn định, thu nhập tương đối. Nếu bạn là người có nỗ lực, có cố gắng, ham học hỏi không ngại khó ngại khổ thì sớm muộn gì kết quả cũng sẽ được đền đáp xứng đáng.

>> Xem thêm: Thông tin về hệ thống bán lẻ giúp khách hàng mua hàng nhanh gọn và tiết kiệm thời gian  

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Reconcile Trong Kế Toán Là Gì? Tại Sao Quá Trình Reconcile Quan Trọng

Reconcile là một trong những khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán mà bạn cần phải hiểu rõ…

Ấn Định Thuế là Gì? Cách Thức Áp Dụng Ấn Định Thuế

Trong hệ thống thuế của mỗi quốc gia, thuế là một khái niệm cơ bản, và “ấn định thuế” là…

Chứng Từ Kế Toán Tiếng Anh là Gì? Vai Trò và Phân Loại

Trong lĩnh vực kế toán, “chứng từ kế toán tiếng Anh” là một thuật ngữ phổ biến và quan trọng,…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.