Kinh nghiệm nắm bắt cơ hội tìm việc kế toán tại Bắc Ninh

19/07/2019 03:08 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Bắc Ninh đang sở hữu nhiều khu công nghiệp kéo theo nhu cầu tuyển dụng kế toán lớn. Vậy người lao động cần làm gì để tìm việc kế toán tại Bắc Ninh?

Ngành kế toán đã xuất hiện ở nước ta từ khi đất nước mở cửa và đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc. Các doanh nghiệp hoạt động trên nhiều quy mô và được nhà nước tạo điều kiện phát triển nên ngày càng mở rộng và tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Do sự mở rộng quá nhanh của các doanh nghiệp kinh doanh trên nhiều lĩnh vực nên nhu cầu nhân lực kế toán lại ngày càng là một bài toán cần được giải quyết. Đặc biệt hiện nay nền kinh tế Việt Nam đã phát triển một cách đồng bộ hơn thay vì chỉ tập trung vào 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí  Minh.

kinh-nghiem-nam-bat-co-hoi-tim-viec-ke-toan-tai-bac-ninh-1

Bắc Ninh giờ đây trở thành một trong những thành phố thu hút người lao động nhất cả nước

Bằng chứng là một số tỉnh thành hiện đang nổi lên như thủ phủ của các khu công nghiệp, điển hình là Bắc Ninh. Nơi đây đang là mảnh đất tiềm năng để người lao động tìm việc làm và nhiều bạn trẻ sau khi ra trường cũng xác định sẽ tìm việc làm kế toán Bắc Ninh.

Vậy cơ hội cho ngành kế toán ở Bắc Ninh như thế nào, người lao động cần làm gì để có thể tìm việc làm kế toán tại Bắc Ninh? Bài viết sau sẽ mang đến cho người đọc những thông tin bổ ích và khách quan về vấn đề đang rất được quan tâm này.

Cơ hội cho người lao động

Bắc Ninh hiện nay là nơi hội tụ của nhiều ông lớn FDI nhờ vào nỗ lực nắm bắt xu thế phát triển và hội nhập của đất nước. Ngay từ khi tái thành lập tỉnh Bắc Ninh đã hướng đến mục tiêu trở thành một tỉnh công nghiệp. Các tập đoàn đa ngành, đa quốc gia để chủ động tiếp cận như tập đoàn Canon, tập đoàn Samsung …

Nằm trong khối văn phòng và có liên quan trực tiếp đến quá trình kinh doanh của một nhà máy, một khu công nghiệp, nhân lực kế toán là đối tượng được săn đón rất nhiều ở Bắc Ninh hiện nay. Các kế toán viên có cơ hội rất lớn để xin được việc làm ở các khu công nghiệp, các cụm nhà máy hay các văn phòng đại diện nhãn hàng ở Bắc Ninh.

kinh-nghiem-nam-bat-co-hoi-tim-viec-ke-toan-tai-bac-ninh-2

Bạn cần chủ động hơn để có thể nắm bắt cơ hội việc làm kế toán tại Bắc Ninh

Vì vậy người trẻ hiện nay khi quyết định ứng tuyển kế toán viên có thể cân nhắc hi sinh những năm đầu để làm việc ở các khu công nghiệp, các nhà máy xa trung tâm. Thứ nhất cơ hội việc làm ở đây rất lớn và sẵn sàng chấp nhận những sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm để đào tạo từ đầu.

Hơn nữa làm việc ở đây một kế toán viên sẽ được trải nghiệm với những công việc và yêu cầu khác nhau, phong phú hơn hẳn so với làm việc ở các văn phòng đại diện, từ đó tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm đa dạng trên các lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, kế toán viên sẽ có nhiều cơ hội được thăng chức và có nhiều khả năng được giữ vị trí quản lý.

Mức lương cho công việc kế toán ở Bắc Ninh

Hiện có nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp quyết định tìm việc kế toán ở Bắc Ninh bởi mức lương hấp dẫn ở các khu công nghiệp ở đây. Các khu công nghiệp có mức lương khá hấp dẫn cộng với địa điểm thường xa trung tâm không phải chi tiêu quá đắt đỏ nên sẽ giúp người trẻ tiết kiệm được một khoản tương đối.

Theo đó, mức lương kế toán ở Bắc Ninh hiện nay thường rơi vào khoảng 3 triệu – 8 triệu đối với sinh viên mới ra trường ít kinh nghiệm. Tuy nhiên đối với các kế toán viên có ngoại ngữ tốt, có thể thành thạo 1 trong 4 thứ tiếng Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Tiếng Trung hay có chứng chỉ kế toán ACCA sẽ nhận được mức lương còn hấp dẫn hơn nữa.

kinh-nghiem-nam-bat-co-hoi-tim-viec-ke-toan-tai-bac-ninh-3

Lương kế toán tại Bắc Ninh như thế nào?

Đặc biệt, khi làm việc trong các khu công nghiệp của doanh nghiệp nước ngoài thì mức đãi ngộ sẽ hấp dẫn hơn. Mức lương trung bình của những kế toán viên có kinh nghiệm lâu năm sẽ rơi vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/ tháng, mức lương này khá cao so với các ngành nghề khác.

Riêng với kế toán trưởng hoặc kế toán viên vừa có kinh nghiệm lâu năm vừa có chứng chỉ ACCA lại thông thạo Tiếng Anh thì mức lương thực sự hấp dẫn, thu nhập bình quân của họ có thể đạt tới 25 – 35 triệu đồng/tháng.

>> Xem thêm: Định nghĩa và tầm quan trọng của SBU tại doanh nghiệp hiện nay

Làm thế nào để tìm việc kế toán ở Bắc Ninh?

Việc làm ở Bắc Ninh hiện đang rất được quan tâm bởi nhiều tầng lớp lao động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc làm có thể được đăng tuyển ngay trên trang chủ của khu công nghiệp hay trong các chương trình tìm kiếm việc làm ở khu công nghiệp đối với tầng lớp lao động tay chân.

Còn đối với ngành kế toán, các ứng viên hiện có thể tìm kiếm công việc ở trên các trang web tìm kiếm việc làm uy tín. Các trang web tìm kiếm việc làm này cho phép nhà tuyển dụng được cập nhật công việc liên tục mỗi ngày nên hầu như sẽ có rất nhiều cơ hội cho các kế toán viên tìm việc làm.

kinh-nghiem-nam-bat-co-hoi-tim-viec-ke-toan-tai-bac-ninh-4

Có rất nhiều cách để bạn có thể tìm việc làm kế toán tại Bắc Ninh

Công việc kế toán rất phổ biến vì vậy nó cũng chiếm lượng lớn yêu cầu tìm việc, các ứng viên chỉ cần bỏ chút thời gian tìm kiếm thì chắc chắn sẽ tìm được công việc ưng ý. Ngoài các trang web tìm kiếm việc làm thì facebook cũng là một công cụ tìm kiếm việc làm kế toán hiệu quả.

Cuối cùng, để tìm việc kế toán, năng lực chuyên môn và thái độ làm việc sẽ quyết định bạn có tìm được công việc tốt hay không. Hi vọng những thông tin trên đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các ứng viên đang tìm việc kế toán tại Bắc Ninh.

>> Tham khảo thêm: Thông tin tuyển dụng thực tập sinh marketing tại tphcm chưa có nhiều kinh nghiệm.

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Hạch Toán Thuế TNCN: Khái Niệm, Quy Trình và Bí Quyết Áp Dụng

Hạch toán thuế TNCN (Thuế thu nhập cá nhân) là một quá trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh…

Kế Toán Công Nợ là gì? Vai Trò của Kế Toán Công Nợ trong Doanh…

Kế toán công nợ đóng vai trò quan trọng trong quản lý tài chính của một doanh nghiệp. Nhưng bạn…

Định Khoản Kế Toán là gì và Cách Thực Hiện

Định khoản kế toán đóng vai trò quan trọng trong quản lý và điều hành tài chính của doanh nghiệp.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.