Bỏ túi những phần mềm quản lý trường học tốt nhất hiện nay

04/04/2020 10:14 AM    |    Tìm việc   >  Phần mềm

Tìm việc kế toán ngay sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những phần mềm quản lý trường học chất lượng nhất trong môi trường giáo dục hiện nay. 

Việc phát triển thông qua các phần mềm quản lý trường học nhằm giúp cán bộ giáo viên thực hiện các nghiệp vụ quản lý trường học. Giúp cán bộ giáo viên thực hiện trên ứng dụng công nghệ, thông tin trong trường học hướng đến phụ huynh một cách nhanh chóng. Theo đó phụ huynh, học sinh có thể tra cứu tình hình học tập của con em một cách nhanh chóng dễ dàng.

Chức Năng quản lý trường học

Học sinh – Sinh viên

Mục đích lưu trữ thông tin hồ sơ học sinh sinh viên mà các phần mềm quản lý giáo dục đã ra đời. Bên cạnh đó, các phần mềm này còn lưu trữ thông tin quá trình học tập, quan hệ gia đình và hình ảnh thẻ của học sinh, sinh viên.

Với việc quản lý đạo đức, hạnh kiểm và điểm rèn luyện của từng học sinh, sinh viên theo học kỳ và năm học, toàn khóa. Quản lý chức vụ của cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên trong trường học. Quản lý khen thưởng và kỷ luật của cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên từng tháng và toàn khóa.

Cán bộ giáo viên

Các thông tin liên tục được cập nhật thông qua các phần mềm quản lý nhà trường. Dễ dàng thao tác tìm kiếm thông tin về hồ sơ của giáo viên, học sinh, sinh viên. Các hoạt động thi đua và khen thưởng, kỷ luật và trình độ chuyên môn. Lịch phân công hoạt động công tác giảng dạy.

>> Xem thêm: Gợi ý các cơ hội việc làm tuyển dụng kế toán ngân hàng ở Hà Nội chế độ đãi ngộ tốt

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo của mỗi cán bộ giáo viên, chuyên môn ngành học. Chương trình đào tạo thực tế trên khung chương trình đào tạo của chuyên môn, nghiệp vụ tương ứng.

Thời khóa biểu và tiến độ giảng dạy

Thời khóa biểu toàn khóa học được quản lý và cập nhật trên cơ sở có thông báo nếu bị trùng lịch giảng dạy của giáo viên hay trùng phòng học thực hành hay máy tính các thiết bị phụ trợ giảng dạy. Lấy thông tin thời khóa biểu in lại phát cho giáo viên và học sinh, sinh viên.

Tiến độ quá trình giảng dạy của từng môn học trên lớp và thực hành theo tuần, tổng kế và thống kê chi tiết các bài đã học và số tiết còn lại.

Điểm và kết quả học tập

Điểm số của học sinh, sinh viên được quản lý theo từng niên khóa, lớp học và môn học, Mỗi học sinh sẽ có một mà học sinh, sinh viên cá nhân riêng. Với những điểm kiểm tra như: kiểm tra miệng, 15 phút, 1 tiết, kiểm tra giữa kỳ, kiểm tra cuối kỳ. Từ những điểm này sẽ tính được điểm trung bình môn, trung bình học kỳ và điểm trung bình cả năm học.

Để có thể nhận xét học lực và đạo đức và các chỉ tiêu khác trong bảng điểm. Công thức tính điểm các môn được quản lý chặt chẽ và cập nhật bởi người phụ trách. Bên cạnh đó học lực cũng được phần mềm quản lý trường học theo dõi thống kê điểm hạnh kiểm, số ngày nghỉ học, khen thưởng và kỷ luật.

Học phí

Học phí được quản lý theo đúng quy định và đúng quy trình của từng học kỳ hay toàn năm học. Theo đúng lớp, đúng người phụ trách đúng học sinh, sinh viên, thời gian thu nộp và mã số biên lai. Danh sách những học sinh, sinh viên thiếu học phí và học lại.

Cấp bằng tốt nghiệp

Nhập các thông tin và quá trình học tập như: Bằng khen số hiệu bằng, ngày ký, người ký và gia quyết định công nhận đã tốt nghiệp và ký quyết định ngày ký quyết định.

Xuất dữ liệu ra Excel

Phần mềm cho phép cán bộ giáo viên có thể xuất các file dữ liệu thông tin cần trong các phần mềm: Excel, PDF để có thể theo dõi.

>> Xem thêm: Gợi ý cho bạn cách thức để viết đơn xin việc, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng

Top các phần mềm quản lý trường học hot

SMAS

SMASS là một trong những phần mềm quản lý giáo dục tiêu biểu được sử dụng trong ngành giáo dục tại các trường học, đơn vị liên ngành. Một trong những phần mềm từ cán bộ giáo viên đến học sinh, sinh viên các cấp. Từ phần mềm giáo viên và học sinh, sinh viên có thể theo dõi được các thông tin trong quá trình học tập.

bo-tui-nhung-phan-mem-quan-ly-truong-hoc-tot-nhat-hien-nay-1

Phần mềm SMAS luôn được cho là sự lựa chọn hàng đầu

Lịch học để sắp xếp, thời gian thi từng bài kiểm tra. Xem được khen thưởng, kỷ luật và điểm tổng kết theo từng kỳ và cả năm học. Xem được hạnh kiểm của mình trong năm học. Ứng dụng quản lý trường học SMASS được phân quyền hợp lý, liên kết giữa trường học và gia đình, đồng thời cung cấp dữ liệu thống kê chi tiết cho các phòng và Sở GD & ĐT kiểm tra định kỳ.

Misa QLTH.VN

Misa (QLTH.VN) là một phần mềm quản lý nhà trường dễ sử dụng cho tất cả đối tượng từ cán bộ nhân viên đến học sinh, sinh viên và cả phụ huynh học sinh cùng nhau tương tác và kiểm tra trong quá trình học tập. Phần mềm này cũng có một chức năng riêng như tuyển sinh trực tuyển và tra cứu điểm kết quả học tâm trên mạng.

bo-tui-nhung-phan-mem-quan-ly-truong-hoc-tot-nhat-hien-nay-2

Phần mềm quản lý nhà trường QLTH.VN cũng là một lựa chọn hợp lý

Thậm chí còn có thể trao đổi trực tiếp với giáo viên. Điểm mạnh của Misa QLTH.VN là chia sẻ được kinh nghiệm, nội dung và tự động tổng hợp thống kê báo cáo giảng dạy, tiết kiệm được chi phí đầu tư và sử dụng ở mọi nơi.

Perfect UNIMARK

Perfect UNIMARK là một trong những ứng dụng quản lý khối giáo dục được phân quyền rõ ràng từng hạng mục để theo dõi danh sách sinh viên và giáo viên. Các danh mục trong lớp, chương trình học tập, quản lý thời khóa biểu và điểm học tập theo từng kỳ điểm trung bình và xếp hạnh kiểm học tập của sinh viên và học sinh. Có thể nói Perfect UNIMARK hoàn toàn có thể sử dụng trực tuyến/ngoại tuyến dễ dàng.

DTSoft

DTSoft dùng để quản lý thông tin cá nhân của học sinh và thời khóa biểu trong quá trình giảng dạy. Cầu nối liên kết giữa nhà trường và phụ huynh để theo dõi con em học tập tại trường. Nắm rõ được lịch thi, phòng thi và bằng cấp.

bo-tui-nhung-phan-mem-quan-ly-truong-hoc-tot-nhat-hien-nay-3

Phần mềm quản lý trường học DTSoft thao tác dễ dàng cho người sử dụng

Những giữ liệu hỗ trợ trong quá trình học tập. Để phụ huynh tiện theo dõi và kiểm soát nhắc nhở con em mình học tập và thi cử. Phần mềm Perfect UNIMARK hoàn toàn có thể sử dụng trực tuyến hoặc ngoại tuyến dễ dàng.

Mỗi một phần mềm trường học đều có một điểm mạnh riêng biệt khác nhau. Khi có những phần mềm quản lý học sinh, sinh viên và cán bộ nhân viên cũng rất thuận tiện và giảm bớt được thời gian các thao tác làm việc cầu kỳ và thủ công. Hy vọng phần mềm này sẽ phát triển và hữu ích hơn, vẫn đảm bảo công việc trong nhà trường.

>> Xem thêm: Cách viết hồ sơ xin việc chuẩn để có công việc như ý muốn

Tags:

Bài viết liên quan

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP  là tên của một loại phần mềm hoạch định doanh nghiệp được phát triển bởi một công...

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Các phần mềm kế toán là công vụ đắc lực hỗ trợ công việc cho các kế toán viên. Dù...

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Phần mềm quản lý văn bản miễn phí công cụ hữu ích mà các ứng viên ứng tuyển kế toán...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Thu Nhập Chịu Thuế là Gì: Khám Phá Khái Niệm và Ảnh Hưởng

Trong hệ thống thuế phức tạp của mỗi quốc gia, thu nhập chịu thuế là một khái niệm quan trọng…

Lương Net là gì? Phân biệt Lương Gross và Lương Net

Trong lĩnh vực tài chính và nguồn nhân lực, thuật ngữ “lương net” thường được nhắc đến khi nói về…

Ngành Kiểm Toán là gì: Ý Nghĩa, Tầm Quan Trọng và Tương Lai

Trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay, việc có các dịch vụ kiểm toán chất lượng là điều…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.