Top câu hỏi mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp

19/07/2019 03:28 PM    |    Tìm việc   >  Tuyển dụng

Với những câu hỏi và cách trả lời câu hỏi đó mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp hi vọng sẽ giúp ích cho buổi phỏng vấn thành công tốt đẹp.

Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình?

Đây là một câu hỏi mà bạn chắc chắn sẽ gặp phải khi đi phỏng vấn xin việc ở bất cứ ngành nghề nào. Mục đích chính của câu hỏi này nhằm giúp nhà tuyển dụng xác thực lại thông tin mà bạn đã ghi trong bản CV xin việc mà thôi.

Bạn nên trình bày vấn đề này tối đa là 3 phút. Không nên đưa ra những sở thích cá nhân xoay quanh đời sống riêng của bạn. Vượt qua được câu hỏi này, chắc chắn bạn sẽ có nhiều sự tự tin hơn.

Một kế toán giỏi theo bạn cần ba kỹ năng nào nhất?

Các bạn sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông hãy để ý kĩ câu hỏi này nhé. Nhà tuyển dụng muốn biết 3 kỹ năng của một kế toán giỏi chứ không phải bản thân bạn giỏi kỹ năng nào đâu nhé.

Top câu hỏi mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp 1

Những kĩ năng cần thiết của một kế toán giỏi

Tùy theo vị trí mà bạn ứng tuyển là gì nên câu trả lời cũng sẽ không cố định. Nhưng bạn nên nhớ một số kỹ năng chung mà một kế toán giỏi cần có như là: kỹ năng dự báo, giỏi toán, phân tích, tư duy, cẩn thận … Hãy tùy theo vị trí ứng tuyển mà bạn chọn để đưa ra kỹ năng phù hợp.

Công việc của kế toán hay gặp những khó khăn nào?

Với câu hỏi này, bạn nên đề cập tới sự đổi mới trong hệ thống pháp luật Việt Nam khiến những quy định về thuế và kế toán luôn phải thay đổi liên tục hay sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh cũng đòi hỏi sự chuẩn xác, cụ thể về số liệu kế toán.

Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?

Nhiều nhà tuyển dụng rất coi trọng về câu hỏi này vì nó thể hiện sự quan tâm của bạn tới công ty họ đang ở mức nào? Hãy dành ra một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu kĩ về công ty đó thông qua bạn bè, người thân, các trang mạng xã hội hay website để đưa ra câu trả lời tốt nhất nhé.

Vì sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?

Đây là một câu hỏi khá nhạy cảm đối với các bạn sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông khi chuyển việc. Bạn không nên đề cập quá sâu về vấn đề này, mà luôn giữ thái độ khách quan. Thậm chí, kể cả những việc mà bạn không thích ở công việc cũ đi chăng nữa thì cũng chỉ nên đưa ra những mặt tích cực để trình bày thôi. Bạn có thể nói về những lý do như sau: Công ty đó giải thể, chuyển địa chỉ hoặc không giúp bạn phát huy được khả năng bản thân như mình mong muốn …

Top câu hỏi mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp 2

Vì sao bạn nghỉ ở công ty cũ

Vì sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này?

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự khao khát, mong mỏi của bạn được làm việc và những yếu tố khiến bạn bị thu hút cho công ty họ. Bạn có thể nói rằng:”Trong quá trình tìm hiểu về công ty, tôi thấy đây là một cơ hội tốt để bản thân mình được đóng góp những kinh nghiệm và năng lực mà mình tích lũy được nhằm cống hiến cho công ty trong tương lai“.

Bạn có cho rằng bản thân phù hợp với vị trí đó?

Đây chính là cơ hội để bạn đề cập tới thế mạnh một số khả năng mà bạn cho là phù hợp với công việc. Để nhà tuyển dụng thấy rõ nhất, bạn có thể đưa ra một số kinh nghiệm giải quyết các vấn đề khó khăn và cách mà bạn vượt qua những khó khăn đó hiệu quả.

>> Xem thêm: Khái niệm về SBU TẠI ĐÂY

Nếu được nhận, bạn có mong muốn gì ở công việc?

Nếu bạn trả lời một cách chân thành về công việc mà bản thân bạn luôn mong muốn có thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ lắng nghe và có cái nhìn khách quan. Tuy nhiên, họ sẽ lại cân nhắc về việc liệu công việc mà bạn luôn mong muốn đó có phù hợp với công việc mà họ đang cần tìm hay không?

Các bạn sinh viên tìm việc làm kế toán tại Hà Đông nên lưu ý khi nộp đơn hãy viết những mong muốn thực tế, bám sát thông tin tuyển dụng kế toán mà mình sắp ứng tuyển, chứ không nên có những câu trả lời viễn vông, xa vời.

Mức lương mà bạn kỳ vọng là bao nhiêu?

Với những bạn đã từng đi làm và có kinh nghiệm: Để không bị rơi vào thế bị động, bạn có thể đưa ra câu trả lời sau:”Tôi mong muốn có một bước đi xa hơn với công việc nơi đây. Đồng thời, anh chị cũng đã biết được mức lương tôi nhận được ở công ty trước đó. Chúng ta nên thảo luận thêm về trách nhiệm và phạm vi công việc mà tôi sẽ làm khi được nhận vào đây trước khi trả lời câu hỏi này“.

Top câu hỏi mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp 3

Mức lương mà bạn kỳ vọng

Với các bạn sinh viên tìm việc làm tại Hà Nội mới ra trường, cách tốt nhất nên nói rằng: “Em mong muốn được làm việc trong một môi trường giúp em học hỏi những kinh nghiệm thực tế và chuyên nghiệp. Công ty có thể trả mức lương phù hợp với năng lực và kết quả mà em làm được cho công ty mình“.

Những phần mềm kế toán nào bạn thành thạo?

Công việc của các kế toán viên thời nay luôn gắn liền với các phần mềm kế toán để giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới công ty và doanh nghiệp. Việc bạn thành thạo sử dụng các phần mềm kế toán đồng nghĩa với việc bạn nắm được ưu, nhược điểm của từng hệ thống.

Hãy nhớ đề cập tới excel vì công việc của nó hỗ trợ phần lớn các vấn đề của kế toán và tài chính cho doanh nghiệp. Thật sự nếu bạn không thông thạo các phần mềm thì sẽ rất khó giỏi về kế toán hiện nay.

Bạn có điều gì muốn hỏi thêm không?

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường đưa ra câu hỏi này nhằm gợi ý cho ứng viên đưa ra những thắc mắc quanh công việc mà bạn ứng tuyển. Để có những câu hỏi phù hợp nhất với công việc, bạn nên chuẩn bị ở nhà trước, đừng quá hấp tấp vội vàng kẻo đưa ra những câu hỏi thiếu hợp lý.

Trên đây là toàn bộ câu hỏi mà sinh viên tìm việc kế toán tại Hà Đông thường gặp. Để buổi phỏng vấn diễn ra tốt đẹp, ngoài việc chuẩn bị và tập trả lời phỏng vấn thì bên cũng nên đưa ra những câu hỏi ngược lại nhà tuyển dụng nhằm chứng tỏ cho họ thấy bạn thực sự quan tâm tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Tags:

Bài viết liên quan

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng: Những kỹ năng ứng viên cần có

Tuyển dụng kế toán trưởng trong doanh nghiệp là vấn đề mà các nhà tuyển dụng cần quan tâm vì...

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán

Thông tin về các buổi phỏng vấn tuyển nhân viên kế toán được các ứng viên đặc biệt quan tâm....

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Quy trình phỏng vấn tuyển kế toán viên cho nhà tuyển dụng

Kế toán viên là vị trí quan trọng trong mọi doanh nghiệp vì vậy mà khâu tuyển toán viên là...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Chi Phí Chung là gì Trong Doanh Nghiệp: Ý Nghĩa và Quản Lý

Trong môi trường kinh doanh, thuật ngữ “Chi phí chung” là một khái niệm quan trọng nhằm đánh giá và…

Hạch Toán Chênh Lệch Tỷ Giá Hối Đoái: Ý Nghĩa và Ứng Dụng

Hạch toán chênh lệch tỷ giá hối đoái là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán quốc…

Tài Khoản Kế Toán Là Gì? Vai Trò Của Tài Khoản Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán, tài khoản kế toán là một khái niệm cơ bản nhưng vô cùng quan trọng.…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.