Một nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp cần có những phẩm chất gì?

25/06/2019 02:36 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Để trở thành một nhân viên kế toán Hà Nội, bạn cần có những phẩm chất sau để có định hướng chính xác cho bản thân, thúc đẩy cơ hội thăng tiến sau này.

Sự hiểu biết chuyên môn, nghiệp vụ

Một nhân viên kế toán chuyên nghiệp thường biết rõ vai trò của mình, biết mình phải làm gì và cần làm gì để phù hợp công việc. Qua thời gian sẽ tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm phù hợp với công việc. Điều này đảm bảo sự chính xác của các số liệu trong sổ sách lưu trữ, giúp ích cho công việc.

Liên tục tìm tòi, nâng cao năng lực bản thân

Việc trau dồi kiến thức qua báo chí, truyền hình, xem video trên youtube về các đề tài như kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, phân tích, đánh giá, quản lý … chưa bao giờ là thừa.

Khi bạn biết cách nắm được những chuẩn mực thì việc nâng cao năng lực bản thân sẽ không còn khó khăn nữa, từ đó tạo được sự khác biệt của bản thân với những người khác bởi nghề này có sự cạnh tranh khá lớn.

Sự chuyên nghiệp

Nhân viên kế toán Hà Nội luôn có trách nhiệm theo sát tiến độ công việc và phát hiện những sai sót để báo cáo lên cấp trên, nhằm xử lý triệt để vấn đề. Từ đó đưa ra những cách giải quyết đúng đắn nhất

Một nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp cần có những phẩm chất gì?

Tác phong chuyên nghiệp

Sắp xếp thời gian phù hợp 

Việc quản lý tốt thời gian của chính mình sẽ tạo được lợi thế cho bản thân. Từ việc phân chia thời gian cụ thể cho từng công việc, xử lý trước các công việc khó ngay từ đầu giờ sáng, tránh trì hoãn ảnh hưởng tới các công việc tiếp theo.

Theo sát các yêu cầu được cấp trên giao phó, các vấn đề phát sinh tồn đọng, đối với các dự án thì sẽ chia nhỏ theo từng bước để tiện triển khai, đảm bảo tiến độ cho công việc.

Cẩn trọng, chịu được áp lực công việc

Đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng mà một nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp phải có. Bởi lẽ, việc tiếp xúc hàng ngày với các con số, ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình tài chính, cũng như sự phát triển của doanh nghiệp.

Một sai sót nhỏ của kế toán viên là điều không được phép xảy ra, thậm chí phải luôn kiểm tra liên tục nhiều lần, để không bỏ qua bất cứ lỗi sai nào trước khi gửi lên cho cấp trên. Đặc biệt, với những số liệu càng to, công sức và thời gian để kiểm tra càng phải chuẩn xác.

>> Xem thêm: Cách tạo CV tiếng Hàn cho người có nhu cầu tìm việc 

Thấu hiểu vai trò của cấp trên

Nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp sẽ đặt sự quan tâm vào cấp trên của mình. Họ luôn phấn đấu hoàn thành tốt vai trò của mình, ngay từ việc nhỏ nhất nhằm tạo sự tin tưởng từ cấp trên.

Bởi lẽ, ngay chính các cấp trên cũng đều có những áp lực riêng, cũng có việc phải làm để hoàn thành công việc. Vậy nên, kế toán viên hãy nên đưa ra các giải pháp để giải quyết vấn đề hơn là tạo ra các vấn đề khác.

Sự năng động và sáng tạo 

Nếu bạn chỉ biết quanh quẩn với những con số mà thiếu đi sự sáng tạo thì khó tránh khỏi được nhàm chán và rập khuôn, từ đó đưa ra những nhận thức sai lệch không đáng có. Kinh tế luôn biến động không ngừng nghỉ, trong khi nghiệp vụ kế toán thì lại tương đồng nhau.

Nếu bạn là một kế toán viên phải hoạch định tài chính cho doanh nghiệp thì buộc bạn phải biết cách xử lý nhạy bén và linh hoạt với các con số trong các trường hợp khác nhau.

Kế hoạch, định hướng công việc về thời gian

Công việc của kế toán viên luôn cần định rõ phải hoàn thành xong công việc trước thời hạn deadline được giao, nhằm tránh những trường hợp xấu xảy ra không đáng có (máy tính hỏng, thất lạc thông tin, nhân viên nghỉ ốm … ).

Biết cách bố trí, sắp xếp công việc đúng hạn sẽ giúp bạn giảm tải được rủi ro, tránh ảnh hưởng tới công việc của những nhân viên khác.

>> Đọc ngay: Nắm bắt yêu cầu khi ứng tuyển nhân viên kế toán tổng hợp tại các doanh nghiệp lớn

Tin học văn phòng thành thạo

Công việc của một kế toán viên gắn liền với máy tính nhằm hỗ trợ công việc hiệu quả hơn. Nếu bạn thành thạo các kĩ năng tin học như Word, Excel, … sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn, giảm bớt sự vất vả, đặc biệt là Excel.

Một nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp cần có những phẩm chất gì?

Tin học thành thạo

Đây được đánh giá là công cụ không thể thiếu của kế toán, sử dụng các lệnh, công thức, thanh công cụ có sẵn để giải quyết vấn đề nhanh chóng nhất.

Trao đổi thông tin với cấp trên liên tục

Việc kế toán viên thường xuyên trao đổi công việc với cấp trên sẽ luôn nhận được đánh giá cao. Bởi nếu có phát sinh vấn đề xảy ra, việc thảo luận với những người có chuyên môn sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý vấn đề nhanh chóng hơn là tự mình làm mọi thứ.

Bảo mật thông tin email

Mỗi nhân viên đều sẽ có email công việc riêng để tiện trao đổi và kết nối với nhau nhanh chóng. Việc sắp xếp email cẩn thận sẽ tránh thời gian lãng phí tìm qua hộp thư khi có việc cần phải giải quyết

Cách thức diễn đạt, trình bày

Bên cạnh việc tổng hợp và phân tích số liệu, báo cáo, kế toán viên sẽ là người đại diện đứng ra thuyết trình với các lãnh đạo về tình hình tài chính, chi trả trong một khoảng thời gian nhất định của công ty. Từ đó, cách diễn đạt rõ ràng, lôi cuốn, chính xác được coi là vô cùng quan trọng. Nếu diễn đạt sai sẽ dẫn tới những rủi ro không ngờ tới cho doanh nghiệp.

Không chỉ có nghề kế toán mà bất cứ ngành nghề nào cũng đòi hỏi những phẩm chất phù hợp với công việc. Hi vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn định hướng công việc cho riêng mình những tố chất để trở thành một nhân viên kế toán Hà Nội chuyên nghiệp, thành công, tài năng nhé!

>> Xem thêm: Những điều cần làm cho một buổi lễ Grand Opening 

Tags:

Bài viết liên quan

Ngành Kiểm Toán là gì: Ý Nghĩa, Tầm Quan Trọng và Tương Lai

Trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay, việc có các dịch vụ kiểm toán chất lượng là điều...

Hướng Dẫn Kế Toán Mới Ra Trường: Nên Làm Gì Sau Khi Tốt Nghiệp?

Kế toán là một lĩnh vực rộng lớn và hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên mới ra trường...

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Với mỗi vị trí kế toán sẽ...

Bài đọc nhiều

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Hạch Toán Thuế Nhà Thầu: Quy Trình và Bí Quyết Đối Phó Thách Thức

Hạch toán thuế nhà thầu là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp…

CMA là gì? Cơ hội phát triển trong ngành Kế toán với CMA

Bạn đã bao giờ nghe đến CMA chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về…

Khám phá các phương pháp Hạch Toán Chi Phí Bảo Hành Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc hạch toán đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.