Sinh viên mới ra trường tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần nhớ điều gì?

07/08/2019 03:14 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Để tìm việc kế toán tại Bắc Giang thành công ngay từ khi mới ra trường, sinh viên ứng tuyển kế toán viên cần ghi nhớ nằm lòng những điều sau.

Để tồn tại trong môi trường lao động và khắc nghiệt thì sinh viên mới ra trường muốn tìm việc kế toán tại Bắc Giang nên biết thêm về những kinh nghiệm, kỹ năng kế toán sau khi trải qua các vòng phỏng vấn căng thẳng và được tiếp nhận vào làm ở một vị trí phù hợp. Tham khảo những chia sẻ dưới đây để biết những ngày đầu tiên bạn nên làm những gì khi mới bắt đầu nhé.

Trang phục làm việc

Khi bạn còn là sinh viên thì vấn đề trang phục sẽ không bị gò bó theo bất cứ khuôn khổ nào cả. Tuy nhiên, trong môi trường văn hóa công sở thì điều này lại hoàn toàn ngược lại. Đặc biệt, khi tìm việc kế toán tại Bắc Giang bạn không nên lựa chọn cho mình những trang phục khỏe khoắn như quần jean hay áo phông.

Sinh viên mới ra trường tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần nhớ điều gì? 1

Sinh viên tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần chú ý tới trang phục làm việc

Để phù hợp với văn hóa công sở thì bạn nên chọn cho mình những trang phục thể hiện sự năng động hay chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể lựa chọn một số nhãn hàng có phong cách thời trang công sở mà chất lượng tốt cho vào tủ đồ của mình.

>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc làm dành cho ứng viên đã có kinh nghiệm

Để lại ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên

Bạn nên ghi nhớ rằng, khi đã xác định tìm việc kế toán tại Bắc Giang thì điều đầu tiên khi bước vào văn phòng, bạn sẽ luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi mà tất cả các con mắt đều nhìn về bạn. Nếu bạn thể hiện sự rụt rè, e ngại, vẻ bề ngoài luộm thuộm thì chắc chắn bạn sẽ khiến cho những đồng nghiệp “sắp tới” của mình cảm thấy có ấn tượng không tốt về bạn. Họ sẽ cho rằng bạn là người không có sự tự tin và sự nhiệt huyết.

Do vậy, bạn hãy nên chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình một chút, luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người mà bạn gặp thì chắc chắn bạn đã nhận được sự thiện cảm từ những người xung quanh.

Chú ý tới tác phong 

Cá nhân mỗi người đều có những thói quen trong cuộc sống. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới một số hành động mà bản thân sẽ bị người khác đánh giá là thiếu chuyên nghiệp như việc nhai kẹo cao su khi tiếp xúc với mọi người hay khi đang dự một cuộc hội thảo, cuộc họp, hay cả việc vuốt tóc liên tục, ngoáy mũi … Bạn nên chú ý tới hành vi của mình nơi công sở khi tìm việc kế toán tại Bắc Giang.

Chọn lọc những câu hỏi phù hợp để hỏi 

Thường thì các bạn sinh viên khi vừa mới ra trường muốn tìm việc kế toán tại Bắc Giang có rất ít kinh nghiệm làm việc thực tế. Do vậy, số lượng câu hỏi hay những băn khoăn, thắc mắc về công việc thường rất ít hoặc ngại hỏi nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, để tránh những sai lầm không đáng có ngay từ khi mới bắt đầu làm việc thì bạn nên hỏi nhà tuyển dụng về những điều mà bản thân chưa rõ.

Chủ động pha cà phê mời mọi người

Không có bất cứ công việc nào khi tuyển dụng nhân viên kế toán có khi điều này nhưng bạn nên biết và chú ý làm điều này thường xuyên. Vì sao vậy? Đơn giản, dù bạn có làm ở bất cứ công việc nào nói chung hay tìm việc kế toán tại Bắc Giang nói riêng, việc chủ động pha cà phê mời mọi người là cách dễ dàng nhất giúp bạn làm quen và kết thân với các đồng nghiệp “tương lai”. Điều này khá thiết và hiệu quả mà bạn nên chú ý.

Đúng giờ trong mọi trường hợp

Ngay từ khi phỏng vấn tìm việc kế toán tại Bắc Giang hay khi đã được nhận vào làm thì bạn cũng nên đúng giờ trong mọi trường hợp. Để có sự chủ động và kiểm soát mọi thứ, thậm chí bạn có thể đến sớm hơn giờ hẹn và về muộn hơn so với mọi người thì cũng sẽ là tốt hơn.

Sinh viên mới ra trường tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần nhớ điều gì? 3

Đúng giờ trong mọi trường hợp

Điều này sẽ giúp bạn dễ xử lý các tình huống vô hình phát sinh như thời tiết xấu hay hỏng xe, tắc đường … mà không ảnh hưởng tới công việc. Đặc biệt khi bạn là người mới thì điều này lại khá cần thiết.

Xử lý thao tác mọi việc nhanh chóng 

Với những vấn đề hay công việc phức tạp dễ khiến nhiều người cảm thấy nhụt chí. Nhưng điều đó còn tệ hại hơn khi bạn xử lý mọi việc một cách chậm chạp, lề mề. Điều này khiến bạn ngốn khá nhiều thời gian và biến công việc trở nên thừa thãi, vô ích. Với vai trò là một người mới đang trong quá trình tìm việc làm tại Bắc Giang thì bạn nên sẵn sàng tâm lý để đối mặt với những khó khăn trước mắt.

Bạn không thể tự mình xử lý hết mọi việc cùng lúc thì nên lựa chọn cách xử lý từng phần của công việc sẽ hiệu quả hơn. Còn nếu công việc kế toán bạn đảm nhận vượt quá năng lực của bản thân bạn thì bạn nên học hỏi từ những đồng nghiệp lâu năm trong công ty để giải quyết vấn đề hợp lý.

Biết phân tích và sửa các số liệu báo cáo

Bạn biết đấy, công việc của kế toán luôn gắn liền với các con số không chỉ trên sổ sách, tài liệu mà cả các số liệu báo cáo thông qua email hay ghi chú. Bạn phải kiểm tra kĩ các thông số trước khi gửi đi báo cáo để đảm bảo tính chính xác, phát hiện các lỗi cả về chính tả. Chỉ cần sai một số liệu nào đó cũng đủ gây ra những hậu quả không đáng có cho doanh nghiệp hay công ty rồi.

Sinh viên mới ra trường tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần nhớ điều gì? 4

Biết phân tích số liệu

Biết lựa chọn thời điểm để nói “KHÔNG” 

Việc bạn là một nhân viên mới, còn bỡ ngỡ với công việc đã là một khó khăn nhưng để mất lòng mọi người ngay từ lần đầu thì còn đáng sợ hơn thế nữa. Đặc biệt khi bạn phải từ chối lời đề nghị của sếp hay một đồng nghiệp nào đó. Nếu bạn cảm thấy không đủ tự tin để làm tốt lời đề nghị của họ thì nên nói “KHÔNG” để tránh rước họa vào thân sau này. Hãy khéo léo, suy nghĩ kĩ để xử lý trong mọi tình huống để đưa ra chọn lựa thích hợp.

>> Xem thêm: Mục đích của việc thanh lý hợp đồng giúp hai bên xác định được quyền và nghĩa vụ của mình

Hãy để mỗi ngày đi làm là một ngày vui

Khi mới ra trường và bắt đầu tìm việc kế toán tại Bắc Giang, phần lớn các bạn sinh viên tuy thiếu xót về kinh nghiệm làm việc nhưng lại luôn là những người nhiệt tình và cảm thấy hào hứng với những thử thách trước mắt. Dẫu vậy, sự háo hức và nhiệt tình đó cũng dần giảm bớt theo thời gian cũng là điều bạn dễ dàng thấy được.

Để tạo động lực làm việc kế toán lâu dài thì bạn nên nhớ về những tháng ngày bạn đã nỗ lực vất vả thế nào để có được ngày hôm nay. Có như vậy thì bạn mới duy trì được lòng nhiệt huyết và sự nghiêm túc trong công việc dài lâu được.

Nhiệt tình đúng lúc

Đây cũng là một yếu tố mà các bạn sinh viên trẻ mới ra trường muốn tìm việc kế toán tại Bắc Giang cần lưu ý. Việc bạn biết cách thể hiện sự quan tâm của mình tới những người xung quanh đúng thời điểm trong cuộc sống hàng ngày sẽ giúp bạn tạo dựng thiện cảm và lòng tin từ họ dành cho bạn.

Đảm bảo thời gian hoàn thành công việc 

Khi bạn mới bắt đầu vào công việc kế toán, phần lớn nhiệm vụ bạn được giao đều là các công việc đơn giản, không quá phức tạp. Những lúc như vậy, bạn nên tập trung xử lý công việc sớm và kiểm tra các thiếu xót một cách cẩn thận, tránh lỡ hẹn với sếp. Thời gian đầu chính là thời gian thử thách của bạn cũng là thời điểm để nhà tuyển dụng xem xét liệu bạn có phù hợp với định hướng công việc hay không?

Tags:

Bài viết liên quan

Ngành Kiểm Toán là gì: Ý Nghĩa, Tầm Quan Trọng và Tương Lai

Trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay, việc có các dịch vụ kiểm toán chất lượng là điều...

Hướng Dẫn Kế Toán Mới Ra Trường: Nên Làm Gì Sau Khi Tốt Nghiệp?

Kế toán là một lĩnh vực rộng lớn và hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên mới ra trường...

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Với mỗi vị trí kế toán sẽ...

Bài đọc nhiều

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Overhead Cost là gì? Vai trò của Overhead Cost trong Doanh Nghiệp

Overhead cost là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên,…

Quy Trình và Bí Quyết Thực Hiện Hạch Toán Thuế Nhà Thầu Hiệu Quả

Hạch toán thuế nhà thầu là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp…

CMA là gì? Cơ hội phát triển trong ngành Kế toán với CMA

Bạn đã bao giờ nghe đến CMA chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.