Phần mềm quản lý tài chính cá nhân có thực sự cần thiết?

23/07/2019 02:02 PM    |    Tìm việc   >  Phần mềm

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân có thực sự cần thiết đối với mọi người trong cuộc sống cũng như trong công việc tuyển kế toán của các doanh nghiệp.

Việc quản lý tài chính cá nhân phụ thuộc vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của từng cá nhân. Liệt kê một số phần mềm quản lý chi tiêu cá nhân hiệu quả được nhiều người sử dụng?

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân có cần thiết?

Hiện nay, khi thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi những vấn đề liên quan trong xã hội được sử dụng rất nhiều đến công nghệ. Có thể thấy được rằng công nghệ số đang dần xâm chiếm tất cả các lĩnh vực trong xã hội kể cả cuộc sống sinh hoạt hàng ngày cũng vậy.

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân miễn phí, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân tốt nhất, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân trên điện thoại

Các phần mềm sẽ giúp bạn quản lý tài chính hiệu quả hơn

Giờ đây, khi vào bất kể một nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê cũng sẽ thấy được sự hiện diện của công nghệ thời đại mới. Và đến việc kiểm soát tài sản giờ đây cũng được nhiều người dùng ứng dụng quản lý thu, chi cá nhân.

>> Xem thêm: Những thông tin về việc làm kế toán mới nhất hiện nay

Ưu điểm của ứng dụng chi tiêu cá nhân

Ưu điểm thứ 2 khi sử dụng phần mềm quản lý tiêu dùng cá nhân chính là việc bạn sẽ kiểm soát và giải quyết những vấn đề thu chi sao cho hiệu quả, hợp lý nhất. Trước đây, khi không có phần mềm việc nhớ tất cả các khoản tài chính chỉ ở mức độ tương đối.

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân miễn phí, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân tốt nhất, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân trên điện thoại

Quản lý tài chính bằng phần mềm là phương pháp hiệu quả mà không phải ai cũng để ý

Một trong những ưu điểm nổi trội nữa của việc sử dụng ứng dụng kiểm soát tài chính cá nhân là việc bạn sẽ được phần mềm tự động lập ra những kế hoạch chi tiêu, thu chi sao cho hiệu quả, khoa học nhất.

Nhược điểm của phần mềm quản lý

Mặc dù có rất nhiều chức năng cũng như ưu điểm nổi bật nhưng bên cạnh đó việc sử dụng phần mềm quản lý tài chính cá nhân vẫn còn tồn đọng rất nhiều vấn đề cần lưu tâm:

  • Đa phần các ứng dụng quản lý thu, chi cá nhân đều phải sử dụng đến các thiết bị di động thông minh như máy tính bảng hay smartphone có kết nối mạng internet mới có thể sử dụng được
  • Mất một khoản chi phí để mua phần mềm mà chi phí này không hề nhỏ chút nào và hàng tháng mất tiền vào việc duy trì hoạt động của các phần mềm
  • Sử dụng phần mềm đôi khi không thể bảo đảm được sự bảo mật tuyệt đối, thông tin cá nhân bị tung ra ngoài dẫn khi bị kẻ xấu dùng thủ thuật để phá hoại.
  • Bị tình trạng không biết lựa chọn phần mềm phù hợp khi có quá nhiều loại phần mềm được ra đời khiến việc chọn lựa trở nên khó khăn và thiếu hiệu quả

>> Xem thêm: Kỹ năng giao tiếp mà một Operation Manager nhất định cần phải có

Top những phần mềm quản lý tài chính cá nhân

Việc sử dụng các công nghệ quản lý tài chính cá nhân hiện nay được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng để có thể kiểm soát tài chính một cách hiệu quả nhất. Vậy những phần mềm quản lý tài chính được người dân tin dùng hiện nay là gì và những ưu khuyết điểm của những phần mềm này:

Quicken Premier

Đây là một trong những phần mềm quản lý tài chính cá nhân được nhiều người gợi ý sử dụng nhất. Phần mềm này có ưu điểm có thể giúp bạn theo dõi và kiểm soát các khoản thu chi cá nhân một cách khoa học nhất, không những vậy nó còn có chức năng giúp bạn có những kế hoạch đầu tư có hiệu quả và hợp lý.

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân miễn phí, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân tốt nhất, Phần mềm quản lý tài chính cá nhân trên điện thoại

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhất bằng phần mềm

Tuy nhiên, phần mềm này lại có điểm trừ to đùng là bạn không thể sử dụng di động nó. Quicken chỉ cài đặt được trên các thiết bị máy tính bàn và không thể đồng hóa trên các thiết bị khác khiến bạn bị kìm hãm quá trình sử dụng.

Buxfer

Một trong những điểm nổi trội khiến nhiều người tin tưởng lựa chọn phần mềm này chính là bởi sự bảo mật tốt nhất về tài khoản của bạn. Phần mềm quản lý tiền cá nhân này sẽ lập tức có những tín hiệu thông báo nhanh nhất đến bạn khi phát hiện bất kì dấu hiệu khả nghi nào liên quan đến vấn đề tài khoản bị xâm nhập bất hợp pháp hay không chính chủ.

Tuy nhiên, điểm cộng ấy lại mắc một khuyết điểm chính là việc khi báo cáo vấn đề bảo mật sẽ bị hạn chế các ứng dụng. Điều này khiến bạn chỉ có thể nhận thông báo liên quan đến bảo mật ở một vài thiết bị hay ứng dụng cụ thể, nhất định.

>> Xem thêm: Tham khảo mức lương hấp dẫn dành cho kế toán bán hàng 

BankTree

Một trong những điểm khiến các công nghệ kiểm soát chi tiêu cá nhân được nhiều người tin tưởng lựa chọn ở điểm rất dễ sử dụng đối với tất cả mọi người. Với thiết kế tiện ích, đơn giản, giúp người dùng có thể dễ dàng nắm bắt và thao tác thành thạo chỉ sau một vài phút làm quen.

Điều này giúp không chỉ những người trẻ mà ngay cả những người lớn tuổi không quá rành về công nghệ cũng có thể sử dụng. Tuy nhiên, phần mềm quản lý tài chính cá nhân này là một phần do Anh sản xuất nên người sử dụng bị hạn chế  trong việc đồng bộ một số loại tài khoản ngân hàng tại nhiều quốc gia khác.

Phần mềm quản lý tài chính cá nhân là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dùng trong vấn đề quản lý tài chính cá nhân. Việc sử dụng các phần mềm này không chỉ giúp người dùng có thể cân bằng chi tiêu mà còn có thể lập kế hoạch đầu tư quản lý hiệu quả nhất.

Tags:

Bài viết liên quan

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP  là tên của một loại phần mềm hoạch định doanh nghiệp được phát triển bởi một công...

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Các phần mềm kế toán là công vụ đắc lực hỗ trợ công việc cho các kế toán viên. Dù...

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Phần mềm quản lý văn bản miễn phí công cụ hữu ích mà các ứng viên ứng tuyển kế toán...

Bài đọc nhiều

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Hạch Toán Chênh Lệch Tỷ Giá Hối Đoái: Ý Nghĩa và Ứng Dụng

Hạch toán chênh lệch tỷ giá hối đoái là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán quốc…

Tài Khoản Kế Toán Là Gì? Vai Trò Của Tài Khoản Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán, tài khoản kế toán là một khái niệm cơ bản nhưng vô cùng quan trọng.…

Overhead Cost là gì? Vai trò của Overhead Cost trong Doanh Nghiệp

Overhead cost là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên,…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.