Tìm việc kế toán làm tại nhà đòi hỏi những kỹ năng gì?

17/07/2019 04:45 PM    |    Tìm việc   >  Hướng nghiệp

Tuyển dụng kế toán ở các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ thường không quá quan trọng nên đa phần các doanh nghiệp này sẽ chọn cách tìm việc kế toán làm tại nhà.

Nghiệp vụ chuyên môn vững vàng

Đối với bất cứ công việc nào đi chăng nữa, nghiệp vụ chuyên môn luôn được coi trọng hàng đầu và được các nhà tuyển dụng để ý rất kĩ. Dù bạn chỉ là người tìm việc kế toán làm tại nhà thôi nhưng cũng cần phải có kiến thức vững vàng để giảm thiểu tối đa các sai sót. Không có nhà tuyển dụng nào dám mạo hiểm thuê một nhân viên không biết gì về kế toán để nhận về đào tạo từ những thứ cơ bản cả.

Tìm việc kế toán làm tại nhà đòi hỏi những kỹ năng gì? 1

Nghiệp vụ chuyên môn vững vàng luôn được xem là quan trọng nhất

Để tạo được lòng tin cho nhà tuyển dụng, bạn nên đưa ra các bằng cấp, chứng chỉ về nghiệp vụ do nhà nước hoặc các cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia vào các khóa học đào tạo chuyên ngành để nâng cao tay nghề  để làm tốt công việc kế toán. Dưới đây là một số công việc sổ sách mà bạn sẽ phải làm khi nhận về nhà:

  • Định khoản các tài khoản liên quan và giá vốn.
  • Ghi chép báo cáo đầy đủ dữ liệu vào sổ kế toán: chứng từ, các thẻ chi tiết theo từng mục …
  • Chi phí các loại như tiền lương nhân viên, BHYT, BHXH …
  • Theo dõi và xác thực các số liệu chứng từ kế toán các loại giấy tờ như hóa đơn bán hàng, ủy nhiệm thu, chi, phiếu xuất, nhập, tồn kho, các loại tài sản cố định (TSCĐ), công cụ dụng cụ (CCDC) khấu hao …
  • Hoàn thiện các bảng báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm, các loại tờ khai về thuế VAT, thu nhập doanh nghiệp (TNDN) …

Kỹ năng giao tiếp 

Tìm việc kế toán làm tại nhà đồng nghĩa với việc phần lớn sẽ được thực hiện giao tiếp thông qua các cuộc điện thoại liên lạc, địa chỉ email, các thông tin hay cách thức trình bày được nêu chính xác, rõ ràng nhằm tạo nên sự tin cậy từ bạn. Thường trong các cuộc phỏng vấn, bạn sẽ trình bày hết các kỹ năng bản thân phù hợp, thích ứng với tính chất công việc này.

Tìm việc kế toán làm tại nhà đòi hỏi những kỹ năng gì? 2

Kỹ năng giao tiếp cũng là một điều không thể thiếu

Mỗi người đều sẽ có những năng lực riêng, do tích lũy kinh nghiệm mà có được chứ không phải học qua trường lớp nào cả. Ngoài ra, bạn cũng có thể chú ý quan sát cách mọi người xung quanh xử lý các tình huống từ đó rút thêm được những kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Thuần thục các phần mềm kế toán 

Sự phát triển của công nghệ tin học giúp công việc kế toán cũng được giảm tải đi khá nhiều. Nếu bạn biết cách sử dụng các công cụ như Word, Excel và các phần mềm kế toán doanh nghiệp thì sẽ giúp công việc của bạn diễn ra trôi chảy, nhẹ nhàng hơn nhiều.

Chính vì vậy, ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, bạn cần bổ sung thêm cho mình các kỹ năng tin học và công cụ này nữa.

Luôn trung thực và cẩn thận

Công việc của tìm việc kế toán làm tại nhà luôn liên quan tới các giấy tờ, chứng từ, sổ sách nên luôn đòi hỏi sự kĩ càng và cẩn thận, tránh các nhầm lẫn không đáng có xảy ra. Muốn có kết quả tốt đòi hỏi bạn có sự tập trung cao độ.

Chưa kể, công việc kế toán còn ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình tài chính của công ty nên sự trung thực được đánh giá vô cùng cao. Muốn duy trì công việc này lâu dài và nhận được lòng tin từ doanh nghiệp, chắc chắn bạn cần có sự trung thực.

Chịu đựng được áp lực cao trong công việc

Bạn biết đấy, mỗi một công việc đều đòi hỏi bạn những áp lực công việc khác nhau. Với kế toán cũng vậy, bạn luôn phải chịu áp lực từ các con số “biết nói” về tình hình tài chính của doanh nghiệp thông qua các sổ sách, chứng từ và các vấn đề liên quan khác.

Để làm được tốt công việc này thì đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý chịu áp lực cao độ từ công việc. Nếu bạn vượt qua tâm lý này thì chắc chắn bạn sẽ trở thành một kế toán chuyên nghiệp và có thể làm ở bất cứ đâu, ngay cả ở nhà.

Biết ngoại ngữ

Thời nay, các công ty liên doanh với nước ngoài hay các công ty nước ngoài đầu tư, mở doanh nghiệp giờ không còn là chuyện xưa nay hiếm. Bởi vậy, tìm việc kế toán làm tại nhà không chỉ có cơ hội cộng tác với các doanh nghiệp trong nước mà còn có thể cộng tác với các doanh nghiệp nước ngoài nếu biết thành thạo ngoại ngữ.

Tìm việc kế toán làm tại nhà đòi hỏi những kỹ năng gì? 3

Biết nhiều ngoại ngữ giúp bạn có có thêm nhiều cơ hội hơn

Một số ngôn ngữ phổ biến hiện nay như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật … rất phổ biến và được đăng tuyển liên tục. Nếu bạn tự tin với vốn ngoại ngữ của mình thì bạn đã nắm chắc cơ hội lợi thế trong tay. Các doanh nghiệp nước ngoài nếu muốn làm việc ở Việt Nam cần phải nắm rõ các điều luật, thuế, quy định của Việt Nam.

Do vậy, họ cần có người giúp họ giải quyết các vấn đề này để kinh doanh thuận lợi mà không vướng vào bất cứ sai phạm để nộp phạt nào.

Phân chia công việc và quản lý thời gian

Dù là tìm việc kế toán tại nhà hay tại văn phòng thì việc phân chia công việc và quản lý thời gian đều vô cùng cần thiết. Công việc chính của kế toán là xử lý các số liệu sổ sách và nộp các báo cáo số liệu. Nếu bạn không biết phân chia mọi việc hợp lý sẽ khó chủ động làm tốt mọi việc trong tầm tay, đẩy cao hiệu quả công việc.

Tìm việc kế toán làm tại nhà đòi hỏi những kỹ năng gì? 4

Việc phân chia thời gian giúp bạn cân đối được các công việc

Hãy chú ý thời gian để nắm được lịch báo cáo giấy tờ cho các cơ quan thuế. Khi bạn làm đúng quy trình, thời gian cho phép thì sẽ giúp doanh nghiệp tránh được việc phải nộp phạt cho cơ quan thuế.

Thích ứng môi trường làm việc 

Nếu bạn xác định tìm việc kế toán làm tại nhà, bạn cần chuẩn bị sẵn tâm lý chịu ảnh hưởng từ những tác động xung quanh mình. Giờ giấc có thể giúp bạn thoải mái hơn so với việc đi làm hành chính, nhưng các vấn đề gia đình ít nhiều khiến bạn khó lòng tập trung làm việc được. Nếu bạn không năng động, hay biết cách cân bằng mọi việc thì sẽ khó mang lại hiệu quả công việc như mình mong muốn.

Trên đây là toàn bộ kỹ năng cơ bản nhất nếu bạn có ý định tìm việc làm kế toán tại nhà cần lưu ý. Hy vọng rằng với những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn nhiều trên con đường trau dồi kỹ năng và định hướng công việc trở thành một kế toán chuyên nghiệp với mức thu nhập trong mơ.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về cách tính điểm và luật chơi Cricket hiện nay

Tags:

Bài viết liên quan

Ngành Kiểm Toán là gì: Ý Nghĩa, Tầm Quan Trọng và Tương Lai

Trong môi trường kinh doanh phức tạp ngày nay, việc có các dịch vụ kiểm toán chất lượng là điều...

Hướng Dẫn Kế Toán Mới Ra Trường: Nên Làm Gì Sau Khi Tốt Nghiệp?

Kế toán là một lĩnh vực rộng lớn và hấp dẫn, thu hút rất nhiều sinh viên mới ra trường...

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán nội bộ là gì? Mô tả công việc của kế toán nội bộ

Kế toán là một bộ phận không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp. Với mỗi vị trí kế toán sẽ...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Bài mới nhất

Reconcile Trong Kế Toán Là Gì: Hướng Dẫn Chi Tiết và Hiểu Rõ

Khi bắt đầu khám phá thế giới của kế toán, có rất nhiều thuật ngữ có thể khiến bạn cảm…

Quy trình hạch toán thuế TNCN hiệu quả

Hạch toán thuế TNCN (Thuế thu nhập cá nhân) là một quá trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh…

Kế Toán Công Nợ là gì? Vai Trò của Kế Toán Công Nợ trong Doanh…

Kế toán công nợ đóng vai trò quan trọng trong quản lý tài chính của một doanh nghiệp. Nhưng bạn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.