Phần mềm kế toán online nào doanh nghiệp nên lựa chọn?

31/03/2021 04:16 PM    |    Tìm việc   >  Phần mềm

Phần mềm kế toán online là công cụ hỗ trợ không thể thiếu của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như quốc tế. Cùng “đào sâu” tìm hiểu về chúng nhé!

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là một hệ thống chương trình máy tính có nhiệm vụ tự động xử lý thông tin thông qua thao tác nhập liệu của nhân viên kế toán. Dựa vào các câu lệnh và thông tin đầu vào, các phần mềm này sẽ xuất ra báo cáo tài chính kế toán theo đúng nhu cầu của người dùng. Nói một cách đơn giản và dễ hiểu hơn thì phần mềm kế toán là một công cụ trợ giúp nhân viên kế toán thực hiện các thao tác nghiệp vụ như: tính toán, ghi chép, xuất dữ liệu… một cách tự động, chính xác và nhanh chóng dựa trên cơ sở dữ liệu đầu vào do chính người dùng ấy cung cấp.

Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm kế toán là hệ thống chương trình máy tính có nhiệm vụ tự động xử lý thông tin

Doanh nghiệp nên chọn phần mềm kế toán theo tiêu chí nào?

Qua phần định nghĩa phía trên, chúng ta cũng đã hiểu rằng phần mềm kế toán đóng vai trò khá quan trọng đối với các doanh nghiệp. Nó là công cụ đắc lực mà không một doanh nghiệp nào có thể bỏ qua. Vậy thì dựa vào tiêu chí nào để doanh nghiệp có thể chọn ra phần mềm kế toán tốt và phù hợp với mình? Cùng tìm hiểu nhé!

Phù hợp với quy mô kinh doanh của doanh nghiệp

Tiêu chí đầu tiên mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi chọn phần mềm kế toán chính là liệu nó có phù hợp với quy mô kinh doanh của họ hay không. Phần mềm ấy phải đem lại hiệu quả cao và không “ngốn” quá nhiều chi phí của doanh nghiệp. Ví dụ, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những phần mềm kế toán có tính năng đơn giản nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Các phần mềm kế toán online cũng đặc biệt được các chủ doanh nghiệp yêu thích bởi vì nhờ nó mà họ có thể kiểm soát được tình hình tài chính – kế toán của công ty ngay cả khi họ không có mặt trực tiếp ở văn phòng.

>> Đọc thêm: Hướng dẫn ứng viên tạo cv xin viec ấn tượng, chuyên nghiệp trước khi gửi tới nhà tuyển dụng

Dễ sử dụng

Dễ sử dụng cũng là một tiêu chí quan trọng để doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán phù hợp. Nếu lỡ chọn sai một phần mềm khó sử dụng thì hiệu quả công việc sẽ bị giảm sút. Vì vậy, các doanh nghiệp phần lớn đều ưa chuộng những loại phần mềm kế toán dễ sử dụng, thân thiện với người dùng để nhân viên của công ty họ không mất quá nhiều thời gian và công sức trong việc thao tác và sử dụng phần mềm.

Các tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn phần mềm kế toán

Dễ sử dụng là một tiêu chí để chọn ra phần mềm kế toán thích hợp cho doanh nghiệp

Nhà cung cấp uy tín

Tên tuổi là bảo chứng cho chất lượng, chính vì vậy ngay cả những khách hàng thông thường cũng hiểu rõ “chân lý” rằng: nên mua hàng từ những thương hiệu lớn, có uy tín trên thị trường. Các chủ doanh nghiệp cũng hiểu rất rõ điều đó, cho nên họ cũng thường chọn những nhà cung cấp phần mềm kế toán uy tín và có tên tuổi bởi sản phẩm đến từ những thương hiệu ấy thường có chất lượng tốt, không khiến khách hàng phải thất vọng.

>>>Tham khảo: Các vị trí tuyển dụng kiểm toán với mức lương hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín hàng đầu.

Những phần mềm kế toán online tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách những phần mềm kế toán online có chất lượng tốt và được tin dùng nhất trên thị trường hiện nay:

MISA SME.NET

MISA SME.NET là cái tên đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm kế toán ở Việt Nam. MISA SME.NET được tạo ra bởi công ty Cổ phần MISA với bề dày hoạt động hơn 25 năm. Nó được đánh giá là đạt chuẩn ISO 9000, ISO 27000, CSA Star… và không ngừng bổ sung thêm những tính năng hữu ích mới cho người dùng. Hiện tại, có hơn 130.000 doanh nghiệp lớn nhỏ ở nước ta đang sử dụng phần mềm kế toán này. Nó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bởi các tính năng ưu việt, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí.

>> Xem ngay: Các vị trí viec lam 24h đang chờ đợi bạn ứng tuyển với nhiều mức lương và chế độ đãi ngộ tốt 

FAST Accounting

Fast Accounting cũng là một phần mềm kế toán rất được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam. Nó có mặt tại Việt Nam từ năm 1997 và tính đến nay đã phục vụ cho trên 15.000 lượt khách hàng. Ưu điểm của phần mềm này là giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhưng tốc độ xử lý dữ liệu lại cực nhanh. Báo cáo được tạo ra bởi Fast Accoungting có lượng thông tin phong phú và dễ dàng truy xuất.

Những phần mềm kế toán online tốt nhất hiện nay

Fast Accounting là một trong những phần mềm kế toán online được ưa chuộng nhất

Ngoài phiên bản chính thống, Fast Accounting còn có phiên bản online. Bạn không cần phải cài đặt phần mềm trên máy chủ cũng có thể sử dụng như thường. Fast Accounting Online cực kỳ phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đặc biệt có nhu cầu sử dụng phần mềm online thường xuyên.

3TSOFT

3TSOFT cũng là cái tên rất được yêu thích bởi tốc độ xử lý nhanh và sự gọn nhẹ (cắt giảm hầu hết các nút bấm và việc click chuột). Cũng vì thế mà người sử dụng 3TSOFT có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và nâng cao hiệu quả công việc. Phần mềm này không giới hạn số máy tính hay số công ty, số người sử dụng trên một phần mềm. Và nó lại có nhiều ngôn ngữ khác nhau cho người dùng lựa chọn. Giá thành của nó cũng khá “mềm” lại có bảo hành miễn phí tới 1 năm nên việc nó được nhiều khách hàng lựa chọn là không có gì khó hiểu!

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích như: khái niệm phần mềm kế toán, các tiêu chí để doanh nghiệp chọn phần mềm kế toán thích hợp và danh sách các phần mềm kế toán online online được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Hi vọng đây chính là những thông tin hữu ích cho công việc kế toán sau này của bạn.

>>>Có thể bạn quan tâm: Hồ sơ xin việc bao gồm những giấy tờ gì? Hướng dẫn cách viết hồ sơ xin việc chuẩn nhất dành cho các ứng viên.

Tags:

Bài viết liên quan

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP là gì? Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng SAP ERP

Phần mềm SAP  là tên của một loại phần mềm hoạch định doanh nghiệp được phát triển bởi một công...

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Khám phá các phần mềm kế toán miễn phí tốt nhất hiện nay

Các phần mềm kế toán là công vụ đắc lực hỗ trợ công việc cho các kế toán viên. Dù...

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Dân văn phòng bỏ túi ngay những phần mềm quản lý văn bản miễn phí

Phần mềm quản lý văn bản miễn phí công cụ hữu ích mà các ứng viên ứng tuyển kế toán...

Bài đọc nhiều

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Bài mới nhất

Kỳ Kế Toán Là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Kỳ kế toán là một thuật ngữ phổ biến trong lĩnh vực kế toán và tài chính, nhưng không phải…

Các Bước Thực Hiện Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán Hiệu Quả

Tổ chức bộ máy kế toán là một quy trình quan trọng giúp cải thiện hiệu suất và đảm bảo…

PPE trong Kế Toán là Gì? Ảnh Hưởng của PPE Đến Báo Cáo Tài Chính

Trong lĩnh vực kế toán, PPE là một khái niệm quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu rõ. Trong…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.