[CẬP NHẬT] Cách nộp thuế thu nhập cá nhân qua mạng hiệu quả

04/08/2021 08:35 AM    |    Tìm việc   >  Thuế

Nộp thuế qua mạng hiện đang là một hình thức quyết toán thuế vô cùng tiện lợi cho người dân. Hình thức này mới được đưa vào sử dụng những đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến hình thức quyết toán tiện lợi này. Vậy để nộp thuế thu nhập cá nhân qua mạng có lợi như thế nào? Với bài viết này Tìm việc kế toán sẽ hướng dẫn các bước giúp bạn nộp thuế qua mạng hiệu quả.

Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những vấn đề liên quan đến nộp thuế qua mạng. Hướng dẫn các bước nộp thuế thu nhập cá nhân online. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp độc giả có những thông tin hữu ích.

Nộp thuế tờ khai thuế TNCN qua mạng

Ngày nay, khi mức sống của con người ngày một cao thì thuật ngữ thuế thu nhập cá nhân không còn xa lạ gì. Tuy nhiên, không phải người lao động nào đóng thuế cũng hiểu rõ về loại thuế này. Không những vậy, nhiều người còn không biết cách nộp thuế TNCN qua mạng để đỡ tốn thời gian. Đây là hình thức đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng và được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nộp thuế TNCN qua mạng có những lợi ích gì?

Sự phát triển của công nghệ, chỉ cần 1 chiếc máy tính hay điện thoại thông minh bạn đã có thể quyết toán thuế dễ dàng. Mọi thủ tục dùng để quyết toán thuế thu nhập cá nhân có thể được thực hiện mọi lúc mọi nơi. Người lao động sẽ được ngân hàng gửi xác nhận giao dịch khi đã hoàn tất các thủ tục.

Điều này tiết kiệm được rất nhiều thời gian thay vì như trước kia phải đến trực tiếp cơ quan thuế. Khi tham gia vào cộng đồng mạng online của cơ quan thuế người sử dụng có rất nhiều tiện ích.

Họ sẽ nhận được những thông báo, cập nhật nhanh những thay đổi về thủ tục, giấy tờ trên trang chủ của cơ quan thuế. Qua đó, người nộp tiền dễ dàng theo dõi, giám sát các giao dịch của mình với cơ quan thuế thông qua ngân hàng thương mại.

huong-dan-nop-thue-thu-nhap-ca-nhan-qua-mang-hieu-qua-2

Hỗ trợ nộp tờ khai thuế TNCN qua mạng

Để có thể thực hiện việc nộp thuế TNCN qua mạng điều kiện tiên quyết bạn phải có tài khoản ngân hàng. Nếu chưa lập tài khoản 1 trong 5 ngân hàng này bạn sẽ không thể nộp thuế được. 5 ngân hàng thương mại có thể liên kết để nộp quyết toán thuế TNCN qua mạng Internet bao gồm:

  • BIDV
  • Vietcombank
  • MB bank
  • Agribank
  • Vietinbank

► Khám phá ngay các cơ hội tìm việc làm thêm tại Hà Nội mới nhất cho ứng viên

Hướng dẫn cá nhân tự nộp thuế TNCN qua mạng

Để có thể thanh toán thuế thu nhập cá nhân qua mạng bạn cần phải đăng ký để tạo tài khoản online. Đó là bước quan trọng không thể thiếu được nếu muốn thanh toán trực tuyến. Các bước nộp thuế qua mạng gồm có:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản khai thuế điện tử trên cổng thông tin. Người dùng hãy truy cập vào trang web: http://kekhaithue.gdt.gov.vn. Sau đó, hãy hoàn tất bản khai thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Bước 2: Người nộp tiền tải bản đăng kí ủy quyền trích nợ tài khoản với một trong năm ngân hàng nói trên (BIDV, Vietcombank, MB bank, Agribank hoặc Vietinbank) tại Cổng thông tin hoặc tại website của ngân hàng.
huong-dan-nop-thue-thu-nhap-ca-nhan-qua-mang-hieu-qua-3

Để có thể nộp tờ khai thuế TNCN qua mạng thì bạn cần đăng ký tài khoản trước tiên

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin tại chi nhánh ngân hàng của bạn, làm theo hướng dẫn của nhân viên. Tại đây, giao dịch viên sẽ hỗ trợ bạn các thủ tục đăng ký, ủy quyền trích nợ tài khoản dịch vụ nộp thuế qua mạng. Hoàn tất các thủ tục cần thiết bạn sẽ nhận được tài khoản và mật khẩu sử dụng.

  • Bước 3: Cổng thông tin điện tử sẽ thực hiện chức năng nộp thuế và lấy giấy nộp tiền. Hãy đăng nhập vào cổng thông tin điện tử khi đã hoàn thành đăng ký tài khoản. Hãy chọn mục nộp thuế ký vào giấy nộp tiền và chuyển nó đến trang web của cơ quan thuế là hoàn tất.

Việc còn lại là các bạn đợi ngân hàng kiểm tra thông tin mà đã kê khai trực tuyến qua cổng thông tin của cơ quan thuế. Hoàn tất các thủ tục ngân hàng sẽ tiến hành trích nợ để chuyển tiền đến cơ quan thuế theo quy định. Khi đã xong xuôi tất cả mọi việc bạn sẽ nhận được tin báo về việc hoàn tất thủ tục.

Việc nộp thuế thu nhập cá nhân qua mạng là phương thức thanh toán các khoản thuế vô cùng tiện lợi. Trong thời buổi mà con người ta ai ai cũng bận rộn với hàng trăm công việc thì đây quả là hình thức rất có lợi. Vì vậy, hãy tìm hiểu quy cách và thực hiện điều này để không làm mất nhiều thời gian của chính bạn. Chúc các bạn sớm thành công. Đừng quên cập nhật các thông tin việc làm kế toán nhanh nhất trên Timviecketoan.com nhé!

►  Khám phá ngay các trang tuyển dụng uy tín hàng đầu giúp doanh nghiệp tiếp cận ứng viên hiệu quả!

Tags:

Bài viết liên quan

Quy Trình và Bí Quyết Thực Hiện Hạch Toán Thuế Nhà Thầu Hiệu Quả

Hạch toán thuế nhà thầu là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp...

Quy Trình Kế Toán Thuế Trong Doanh Nghiệp

Quy trình kế toán thuế là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp....

Quy trình hạch toán thuế TNCN hiệu quả

Hạch toán thuế TNCN (Thuế thu nhập cá nhân) là một quá trình quan trọng trong hoạt động kinh doanh...

Bài đọc nhiều

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Overhead Cost là gì? Vai trò của Overhead Cost trong Doanh Nghiệp

Overhead cost là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên,…

Quy Trình và Bí Quyết Thực Hiện Hạch Toán Thuế Nhà Thầu Hiệu Quả

Hạch toán thuế nhà thầu là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp…

CMA là gì? Cơ hội phát triển trong ngành Kế toán với CMA

Bạn đã bao giờ nghe đến CMA chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.