[GIẢI MÃ] HTKK là gì? Lợi ích của HTKK dành cho doanh nghiệp hiện nay

28/03/2020 11:28 AM    |    Tìm việc   >  Nghiệp vụ kế toán

HTKK là một thuật ngữ chuyên ngành kế toán mà nhiều người trong ngành hay nghe. Nhưng chưa phải ai cũng hiểu rõ HTKK là gì?

HTKK là gì?

HTKK là dạng viết tắt của thuật ngữ Hỗ trợ kê khai. Đây là thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong lĩnh vực kế toán tại các tổ chức, doanh nghiệp. Về cơ bản, thuật ngữ HTKK là một phần mềm phục vụ công việc kế toán, phần mềm này có chức năng hỗ trợ việc kê khai các thông tin tài chính được tổng cục thuế phát hành và cung cấp miễn phí cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

HTKK là gì? Lợi ích của HTKK dành cho doanh nghiệp hiện nay 1

Phần mềm HTKK là gì?

Bên cạnh đó, hoạt động hỗ trợ kê khai hiện nay còn được phục vụ cho các hoạt động kê khai thuế theo các mã vạch đính kèm sản phẩm khi in ra.

Với cách giải thích này, rất nhiều người đã hiểu được hoạt động HTKK là gì? Công việc này được sử dụng rất nhiều để phục vụ cho hoạt động kế toán – tài chính của doanh nghiệp nói chung. Hoạt động hỗ trợ kê khai sẽ đem lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích khác nhau. Trong đó có thể kể tới một vài lợi ích như.

>> Tham khảo thêm: Các vị trí tìm việc kế toán thuế ở Sài Gòn đang HOT nhất hiện nay

Các lợi ích mà hoạt động HTKK đem lại

Phần mềm hỗ trợ kê khai hiện nay có thể đem lại cho hoạt động kế toán, tài chính của doanh nghiệp những lợi thế nhất định. Trong đó có thể kể tới:

Đơn giản mọi thủ tục kê khai, nộp thuế nhất định

Theo những cách làm truyền thống trước đây, nhân viên kế toán thuộc các tổ chức, doanh nghiệp sẽ phải trực tiếp có mặt tại các cơ quan chi cục thuế của nhà nước để thực hiện các thủ tục kê khai thuế như: chuẩn bị sổ sách về thuế, trực tiếp làm thủ tục kê khai với cán bộ cơ  quan thuế …

HTKK là gì? Lợi ích của HTKK dành cho doanh nghiệp hiện nay 2

Lợi ích của phần mềm HTKK

Những công việc này thường sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức. Cùng với đó là hàng loạt thủ tục thuế lằng nhằng khiến doanh nghiệp rất mất thời gian.

Nhưng trong giai đoạn hiện nay, khi thực hiện hoạt động HTKK thì công việc của bạn sẽ trôi chảy hơn rất nhiều. Các nhân viên kế toán chỉ cần một máy tính có cài đặt phần mềm hỗ trợ kê khai của cơ quan thuế tại văn phòng doanh nghiệp là có thể thực hiện công việc rất dễ dàng mà không phải đem theo bất cứ công văn, giấy tờ nào khác.

Tiết kiệm chi phí cho công tác in ấn

Với sự hỗ trợ của phần mềm HTKK, tất cả các thông báo kê khai thuế, các giấy tờ, công văn nhất định đề sẽ được chuyển đi theo đường internet. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp giảm thiểu tối đa chi phí cho các hoạt động in ấn.

Trước đây, các kế toán viên sẽ phải trực tiếp cầm theo rất nhiều tài liệu tới cơ quan thuế. Nếu không cẩn thận sẽ rất dễ xảy ra thất lạc. Nhưng khi thực hiện hoạt động hỗ trợ kê khai qua phần mềm có kết nối internet. Tất cả những điều trên sẽ được giải quyết một cách triệt để. Nhân viên kế toán vì thế cũng sẽ giải quyết được bài toán chi phí dành cho doanh nghiệp mình đang làm việc.

Tiết kiệm tối đa thời gian.

Thông thường, một vị trí kế toán trong doanh nghiệp sẽ phải làm rất nhiều công việc khác nhau. Do đó, việc phần mềm HTKK ra đời đã góp phần giúp các kế toán viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian để có thể phục vụ cho các công việc khác.

Có thể thấy rõ, nếu làm việc tại văn phòng doanh nghiệp với hệ thống máy tính có phần mềm HTKK. Những nhân viên kế toán có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại, di chuyển từ trụ sở doanh nghiệp cho tới các cơ quan thế. Bên cạnh đó, những khoản chi phí in ấn, chờ đợi chuyên viên phụ trách cũng sẽ được giảm thiểu xuống tối đa.

Giúp doanh nghiệp làm quen với các giao dịch trực tmuyến

Việc sử dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế trong khâu nộp thuế hiện nay không chỉ giúp cho doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian. Mà hoạt động này còn giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được với các giao dịch trực tuyến một cách thuận tiện.

KHông chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, phần mềm hỗ trợ kê khai còn góp phần giảm thiểu hiệu quả khối lượng lớn công việc dành cho cơ quan thuế trong ngày khi có hàng ngàn doanh nghiệp cùng nộp tại trụ sở.

Với những lợi ích rất thú vị của phần mềm HTKK là gì? Các nhân viên kế toán của các doanh nghiệp nên cài đặt cũng như tìm hiểu cách sử dụng phần mềm này để phục vụ cho các nghiệp vụ kế toán tài chính của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối ưu.

>> Xem thêm: Mô tả cách tạo CV miễn phí từ A – Z dành cho người tìm việc chưa có kinh nghiệm

Tags:

Bài viết liên quan

Overhead Cost là gì? Vai trò của Overhead Cost trong Doanh Nghiệp

Overhead cost là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên,...

CMA là gì? Cơ hội phát triển trong ngành Kế toán với CMA

Bạn đã bao giờ nghe đến CMA chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về...

Khám phá các phương pháp Hạch Toán Chi Phí Bảo Hành Hiệu Quả

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, việc hạch toán đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự...

Bài đọc nhiều

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Hướng dẫn cách tra cứu mã bảo hiểm xã hội mới nhất

Việc tra cứu quá trình đóng bảo hiểm xã hội sẽ giúp người lao động đảm bảo được quyền lợi,…

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Công thức và cách tính vốn lưu động

Vốn lưu động là gì? Nó là thước đo tài chính thể hiện nguồn sẵn có dùng để phục vụ…

Giới Thiệu Về KPMG là gì: lịch sử phát triển và vai trò

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá KPMG là gì, từ lịch sử phát triển đến các dịch…

Bài mới nhất

Overhead Cost là gì? Vai trò của Overhead Cost trong Doanh Nghiệp

Overhead cost là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực kế toán và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên,…

Quy Trình và Bí Quyết Thực Hiện Hạch Toán Thuế Nhà Thầu Hiệu Quả

Hạch toán thuế nhà thầu là một phần không thể thiếu trong quá trình kinh doanh của mỗi doanh nghiệp…

CMA là gì? Cơ hội phát triển trong ngành Kế toán với CMA

Bạn đã bao giờ nghe đến CMA chưa? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá sâu hơn về…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.